
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
NGUYÊN HẠNH
26/03/2019, 08:22
Tổng số chuyến bay bị chậm và huỷ của 5 hãng hàng không trong tháng 3 năm 2019 là 3.628 chuyến bay
Cục hàng không Việt Nam vừa công bố tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm, huỷ chuyến của các hãng hàng không trong tháng 3/2019, giai đoạn từ 19/2-18/3.
Vietjet Air tiếp tục dẫn đầu với 1.713 chuyến bị chậm và huỷ. Trong đó, có 1.702 chuyến bị chậm, chiếm tỷ lệ 16,6% chuyến khai thác và 11 chuyến bị huỷ, chiếm 0,1%. Trong đó, có đến 799 lý do chậm chuyến là tàu bay về muộn và 527 chuyến do hãng hàng không, 365 chuyến do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng.
Tiếp theo là hãng hàng không Vietnam Airlines với 1.008 chuyến bị chậm và huỷ, trong đó, có 998 chuyến bị chậm, chiếm tỷ lệ 10,1% trên tổng số chuyến khai thác và 10 chuyến bị huỷ, chiếm tỷ lệ 0,1%.
Đứng thứ ba là hãng hàng không Jetstar Pacific với 786 chuyến bị chậm. Đáng lưu ý, không có chuyến bay nào của hãng này bị huỷ trong suốt tháng vừa qua.
Vasco đứng vị trí thứ tư với 85 chuyến bị chậm và 13 chuyến bị huỷ. Cuối cùng là hãng hàng không Bamboo Airways với 57 chuyến bị chậm, chiếm tỷ lệ 6% tổng số chuyến khai thác và không có chuyến nào bị huỷ.
Tổng số chuyến bay bị chậm và huỷ của 5 hãng hàng không trong thời gian qua là 3.628 chuyến bay, tăng 1 điểm so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 2,3 điểm so với tháng trước.
Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, việc chậm chuyến, hủy chuyến bay của các hãng hàng không gây ra những ảnh hưởng lớn không chỉ cho hãng hàng không, cho hành khách, các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay mà còn cho cả nền kinh tế.
"Tuy nhiên, để khai thác các chuyến bay đúng giờ 100% theo lịch và không có các chuyến bay chậm chuyến, hủy chuyến, thực tế rất khó thực hiện vì phụ thuộc vào rất nhiều vào các yếu tố liên quan đến hoạt động khai thác của hãng", Cục Hàng không khẳng định.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 288/2025/NĐ-CP quy định về quản lý tàu bay không người lái và phương tiện bay khác, nhằm hoàn thiện khung pháp lý cho hoạt động sản xuất, khai thác và sử dụng loại hình phương tiện bay đặc thù đang phát triển nhanh tại Việt Nam...
Ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế được Thủ tướng Phạm Minh Chính xác định là mục tiêu, động lực và nguồn lực phát triển. Để tăng trưởng năm 2025 đạt trên 8%, Thủ tướng yêu cầu tốc độ tăng GDP quý IV phải đạt trên 8,4%.
Các cấp, các ngành tiếp tục tuyên truyền, phổ biến thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 66 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 197 của Quốc hội; đưa thể chế pháp luật trở thành lợi thế cạnh tranh; xây dựng pháp luật xác định là "đột phá của đột phá"...
Đại biểu Quốc hội cho rằng cần lưu ý và cảnh giác trước tình trạng lạm dụng, đóng dấu mật sai, không đúng quy định, đóng dấu mật nhằm che giấu thông tin, đưa thông tin không đúng danh mục bảo vệ bí mật nhà nước…
Sáng 8/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2025 trực tuyến với 34 tỉnh, thành phố để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2025; tình hình phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia; và nhiều vấn đề quan trọng khác.
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: