5 hãng hàng không chậm và huỷ 3.600 chuyến bay trong tháng 3

NGUYÊN HẠNH

26/03/2019, 08:22

Tổng số chuyến bay bị chậm và huỷ của 5 hãng hàng không trong tháng 3 năm 2019 là 3.628 chuyến bay

Tổng số chuyến bay bị chậm và huỷ của 5 hãng hàng không trong tháng 3 năm 2019 là 3.628 chuyến bay.
Tổng số chuyến bay bị chậm và huỷ của 5 hãng hàng không trong tháng 3 năm 2019 là 3.628 chuyến bay.

Cục hàng không Việt Nam vừa công bố tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm, huỷ chuyến của các hãng hàng không trong tháng 3/2019, giai đoạn từ 19/2-18/3.

Vietjet Air tiếp tục dẫn đầu với 1.713 chuyến bị chậm và huỷ. Trong đó, có 1.702 chuyến bị chậm, chiếm tỷ lệ 16,6% chuyến khai thác và 11 chuyến bị huỷ, chiếm 0,1%. Trong đó, có đến 799 lý do chậm chuyến là tàu bay về muộn và 527 chuyến do hãng hàng không, 365 chuyến do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng.

Tiếp theo là hãng hàng không Vietnam Airlines với 1.008 chuyến bị chậm và huỷ, trong đó, có 998 chuyến bị chậm, chiếm tỷ lệ 10,1% trên tổng số chuyến khai thác và 10 chuyến bị huỷ, chiếm tỷ lệ 0,1%.

Đứng thứ ba là hãng hàng không Jetstar Pacific với 786 chuyến bị chậm. Đáng lưu ý, không có chuyến bay nào của hãng này bị huỷ trong suốt tháng vừa qua.

Vasco đứng vị trí thứ tư với 85 chuyến bị chậm và 13 chuyến bị huỷ. Cuối cùng là hãng hàng không Bamboo Airways với 57 chuyến bị chậm, chiếm tỷ lệ 6% tổng số chuyến khai thác và không có chuyến nào bị huỷ.

Tổng số chuyến bay bị chậm và huỷ của 5 hãng hàng không trong thời gian qua là 3.628 chuyến bay, tăng 1 điểm so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 2,3 điểm so với tháng trước.

Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, việc chậm chuyến, hủy chuyến bay của các hãng hàng không gây ra những ảnh hưởng lớn không chỉ cho hãng hàng không, cho hành khách, các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay mà còn cho cả nền kinh tế.

"Tuy nhiên, để khai thác các chuyến bay đúng giờ 100% theo lịch và không có các chuyến bay chậm chuyến, hủy chuyến, thực tế rất khó thực hiện vì phụ thuộc vào rất nhiều vào các yếu tố liên quan đến hoạt động khai thác của hãng", Cục Hàng không khẳng định.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy