Burberry Xuân Hè 2015: Cảm hứng từ những vườn hoa

PV

03/04/2015, 14:18

VnEconomy

VnEconomy

Hai gương mặt đại diện cho chiến dịch Xuân Hè 2015 của Burberry Prosum: Naomi Campbell và Jourdan Dunn

Trước đó, trong đêm ra mắt bộ sưu tập nữ Xuân Hè 2015 tại Keshington Gardens (thủ đô London), Burberry đã dàn dựng sân khấu theo hình ảnh những khu vườn nhỏ bình dị, thân quen sau mỗi ngôi nhà, trang trí bằng các chi tiết theo lối hoạt họa đầy ấn tượng. Trên khung cảnh nên thơ đó, các nhà thiết kế đã dựng nên một bức tranh vô cùng sống động, trải dài từ bình minh tới hoàng hôn, thấm đẫm những gam màu thật trẻ trung, sinh động, gợi cảm giác thanh bình và tình yêu thiên nhiên đậm đà, bao gồm xanh bọ cánh cứng (bettle green), xanh chuồn chuồn (dragonfly blue), vàng dương xỉ (fern yellow) và sắc hồng cây tầm xuân (rosehip). Thông điệp của Burberry năm nay chính là phát triển bền vững và niềm hi vọng vào một thế giới “sạch sẽ”, đẹp đẽ và hài hòa giữa con người và tự nhiên. Hầu hết khách mời danh giá đến tham gia đêm diễn cũng chọn “mã trang phục” màu xanh như một cách ủng hộ cho thành công của Burberry.

Như để níu kéo nốt chút lạnh lẽo vương vất của tiết đông, Burberry vẫn mang đến khá nhiều mẫu áo khoác, trong đó gây chú ý nhất vẫn là dấu ấn truyền thống của thương hiệu: chiếc áo khoác trenchcoat trứ danh, hoặc đơn sắc với hai hàng khuy lớn và ve áo rộng bản, hoặc được trang trí bằng những hình vẽ tay hết sức tỉ mỉ bìa của nhiều cuốn sách cổ nổi tiếng. Chiếc áo trenchcoat cho mùa Xuân Hè năm nay như một thứ trang phục “chơi bời”, có điểm nhấn cực kỳ bắt mắt là thắt lưng buộc nơ hờ hững ở phần eo, làm từ khăn lụa, khăn voan mỏng manh, mịn màng. Chiếc thắt lưng này cũng góp phần làm duyên cho cả dòng áo khoác bolero ngắn với túi ngực lớn mang phong cách nhà binh, áo khoác jeans lửng thắt eo bụi bặm mà quyến rũ, dùng hai gam màu chủ đạo xanh và tím nhạt, đi cùng chân váy hoa nhiều tầng hay váy lửng dáng suông đều quyến rũ như nhau.

Chiếc thắt lưng biến tấu này còn xuất hiện rất đa dạng trên các thiết kế váy liền áo sát nách, phom suông kiểu truyền thống như một chi tiết trang trí điệu đà, hoặc trên cổ hoặc ở eo hoặc hờ hững ngang đùi. Đây chính là một trong những mẫu trang phục giúp tôn vinh thể hình khỏe khoắn của người mặc nhất trong bộ sưu tập Xuân Hè 2015 của Burberry, và rõ ràng là nó có một sự ưu ái đặc biệt dành cho những cô nàng “mình dây”, chân dài. Đặc biệt, dòng váy liền áo này được ứng dụng kỹ thuật nhuộm dip-dyed (phối hợp các sắc thái đậm nhạt khác nhau của một gam màu), trang trí bằng nhiều nét họa tiết chấm phá đầy ngẫu hứng, đặc biệt ở phần chân váy.

Về mặt chất liệu, Burberry vẫn thể hiện được sự đa dạng của mình với vải garbadine cho áo trenchcoat, vải tuyn (tulle) xếp ly đầy nữ tính cho chân váy và thắt lưng cách điệu, vải jeans cho các mẫu áo khoác lửng, ren và voan cho áo, váy mùa hè, lông cừu để trang trí và cả chất liệu nhựa dẻo đầy kinh ngạc xếp chồng lên nhau theo kết cấu tổ ong. Về phụ kiện, những chiếc túi khổ lớn của mùa đông đã được thay thế bằng túi xách cỡ vừa và nhỏ mang tên The Bee Bag dùng họa tiết kẻ, giày sneaker dáng thể thao hoặc sandal đế bệt nhiều màu sắc. Tất cả góp phần làm nên một khu vườn xuân mang tên Burberry thanh nhã, tươi tắn và giàu sức sống đến tột cùng…

VnEconomy

VnEconomy

VnEconomy

VnEconomy

VnEconomy

VnEconomy

VnEconomy

Hai đại diện cho chiến dịch quảng bá Xuân Hè 2015 của Burberry Prosum là “báo đen” Naomi Campbell và ngôi sao đại diện cho kỷ nguyên Instagram Jourdan Dunn. Cả hai cùng sở hữu vẻ đẹp mạnh mẽ đầy sức sống mang chút hoang dã tự nhiên, cũng là những thông điệp mà Burberry muốn nhắm tới. Luôn thể hiện mình như một nhà tiên phong trong việc định hướng phong cách cho thị trường, có vẻ như Burberry đã thực sự gây được ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng với bộ sưu tập Xuân Hè 2015…

Thu Ngọc

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy