
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 15/10/2025
PV
03/04/2015, 14:18
Hai gương mặt đại diện cho chiến dịch Xuân Hè 2015 của Burberry Prosum: Naomi Campbell và Jourdan Dunn
Trước đó, trong đêm ra mắt bộ sưu tập nữ Xuân Hè 2015 tại Keshington Gardens (thủ đô London), Burberry đã dàn dựng sân khấu theo hình ảnh những khu vườn nhỏ bình dị, thân quen sau mỗi ngôi nhà, trang trí bằng các chi tiết theo lối hoạt họa đầy ấn tượng. Trên khung cảnh nên thơ đó, các nhà thiết kế đã dựng nên một bức tranh vô cùng sống động, trải dài từ bình minh tới hoàng hôn, thấm đẫm những gam màu thật trẻ trung, sinh động, gợi cảm giác thanh bình và tình yêu thiên nhiên đậm đà, bao gồm xanh bọ cánh cứng (bettle green), xanh chuồn chuồn (dragonfly blue), vàng dương xỉ (fern yellow) và sắc hồng cây tầm xuân (rosehip). Thông điệp của Burberry năm nay chính là phát triển bền vững và niềm hi vọng vào một thế giới “sạch sẽ”, đẹp đẽ và hài hòa giữa con người và tự nhiên. Hầu hết khách mời danh giá đến tham gia đêm diễn cũng chọn “mã trang phục” màu xanh như một cách ủng hộ cho thành công của Burberry.
Như để níu kéo nốt chút lạnh lẽo vương vất của tiết đông, Burberry vẫn mang đến khá nhiều mẫu áo khoác, trong đó gây chú ý nhất vẫn là dấu ấn truyền thống của thương hiệu: chiếc áo khoác trenchcoat trứ danh, hoặc đơn sắc với hai hàng khuy lớn và ve áo rộng bản, hoặc được trang trí bằng những hình vẽ tay hết sức tỉ mỉ bìa của nhiều cuốn sách cổ nổi tiếng. Chiếc áo trenchcoat cho mùa Xuân Hè năm nay như một thứ trang phục “chơi bời”, có điểm nhấn cực kỳ bắt mắt là thắt lưng buộc nơ hờ hững ở phần eo, làm từ khăn lụa, khăn voan mỏng manh, mịn màng. Chiếc thắt lưng này cũng góp phần làm duyên cho cả dòng áo khoác bolero ngắn với túi ngực lớn mang phong cách nhà binh, áo khoác jeans lửng thắt eo bụi bặm mà quyến rũ, dùng hai gam màu chủ đạo xanh và tím nhạt, đi cùng chân váy hoa nhiều tầng hay váy lửng dáng suông đều quyến rũ như nhau.
Chiếc thắt lưng biến tấu này còn xuất hiện rất đa dạng trên các thiết kế váy liền áo sát nách, phom suông kiểu truyền thống như một chi tiết trang trí điệu đà, hoặc trên cổ hoặc ở eo hoặc hờ hững ngang đùi. Đây chính là một trong những mẫu trang phục giúp tôn vinh thể hình khỏe khoắn của người mặc nhất trong bộ sưu tập Xuân Hè 2015 của Burberry, và rõ ràng là nó có một sự ưu ái đặc biệt dành cho những cô nàng “mình dây”, chân dài. Đặc biệt, dòng váy liền áo này được ứng dụng kỹ thuật nhuộm dip-dyed (phối hợp các sắc thái đậm nhạt khác nhau của một gam màu), trang trí bằng nhiều nét họa tiết chấm phá đầy ngẫu hứng, đặc biệt ở phần chân váy.
Về mặt chất liệu, Burberry vẫn thể hiện được sự đa dạng của mình với vải garbadine cho áo trenchcoat, vải tuyn (tulle) xếp ly đầy nữ tính cho chân váy và thắt lưng cách điệu, vải jeans cho các mẫu áo khoác lửng, ren và voan cho áo, váy mùa hè, lông cừu để trang trí và cả chất liệu nhựa dẻo đầy kinh ngạc xếp chồng lên nhau theo kết cấu tổ ong. Về phụ kiện, những chiếc túi khổ lớn của mùa đông đã được thay thế bằng túi xách cỡ vừa và nhỏ mang tên The Bee Bag dùng họa tiết kẻ, giày sneaker dáng thể thao hoặc sandal đế bệt nhiều màu sắc. Tất cả góp phần làm nên một khu vườn xuân mang tên Burberry thanh nhã, tươi tắn và giàu sức sống đến tột cùng…
Hai đại diện cho chiến dịch quảng bá Xuân Hè 2015 của Burberry Prosum là “báo đen” Naomi Campbell và ngôi sao đại diện cho kỷ nguyên Instagram Jourdan Dunn. Cả hai cùng sở hữu vẻ đẹp mạnh mẽ đầy sức sống mang chút hoang dã tự nhiên, cũng là những thông điệp mà Burberry muốn nhắm tới. Luôn thể hiện mình như một nhà tiên phong trong việc định hướng phong cách cho thị trường, có vẻ như Burberry đã thực sự gây được ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng với bộ sưu tập Xuân Hè 2015…
Thu Ngọc
Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Việt Nam mỗi năm ghi nhận khoảng 180.480 ca mắc mới ung thư và 120.184 ca tử vong. Trong đó TP.HCM chiếm khoảng 10 - 12% tổng số ca tử vong…
2025 là năm đầy biến động của thời trang thế giới. Không phải vì xu hướng hay các chiến dịch truyền thông, mà là bởi hơn mười thương hiệu xa xỉ đồng loạt thay giám đốc sáng tạo, từ Gucci đến Chanel, Balenciaga và Dior…
Sự kiện giới thiệu sản phẩm loa Devialet Phantom Ultimate lần đầu tiên đưa biểu tượng mới của Nhà chế tác âm thanh xa xỉ Pháp đến với truyền thông và người tiêu dùng Việt Nam...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: