Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 khai thác thêm một nút giao

Nguyễn Thuấn - Thiên An

29/03/2024, 07:58

Các hạng mục của nút giao Đồng Thắng (Thanh Hóa) thuộc Dự án Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đang được nhà thầu hoàn thiện thi công, nhằm hoàn thành để đưa vào khai thác trước ngày 31/3...

Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45
Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Theo đại diện Ban điều hành Dự án Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (Ban Quản lý dự án Thăng Long) cho biết, nút giao Đồng Thắng trên tuyến cao tốc này sẽ hoàn thành các hạng mục trước ngày 31/3.

Nút giao Đồng Thắng có tổng mức đầu tư hơn 165,8 tỷ đồng, được khởi công ngày 22/8/2023. Đến nay, phần cầu vượt nút giao qua tuyến chính đã hoàn thành 100%; đang triển khai thi công hạng mục lan can thép.

Riêng phần đường đã hoàn thành 100% khối lượng nền, móng các nhánh tại nút giao Đồng Thắng. Nhà thầu đang triển khai thi công hoàn thiện lớp mặt đường bê tông nhựa và mặt bê tông xi măng trạm thu phí. Các hạng mục như an toàn giao thông, điện chiếu sáng đang triển khai thi công lắp biển báo, rào chắn, cột điện và dự kiến hoàn thành trước ngày 30/3 tới.

Dự án Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 có tổng cộng 7 nút giao liên thông bao gồm Mai Sơn(Km294 390), Đồng Giao(Km283 800); Gia Miêu(Km295 800), Hà Lĩnh(Km306 000), Thiệu Giang (Km315 380), Đông Xuân(Km327 142), Đồng Thắng(Km335 400).

Dự án thành phần Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 do Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư hơn 12.111 tỉ đồng và được thông xe vào ngày 29/4/2023. Tuyến cao tốc này dài 63,37km đi qua địa bàn 2 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa.

Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 giai đoạn hoàn chỉnh được xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25m, đạt vận tốc thiết kế 120km/h; giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường 17m, đạt vận tốc thiết kế 80km/h.

Thanh Hóa sắp tới cũng sẽ triển khai làm gần 1,6km đường kết nối với cao tốc Mai Sơn. Cụ thể, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định phê duyệt dự án đường từ nút giao Đông Xuân đi thành phố Thanh Hóa, đoạn Đông Thanh - Đông Tiến, huyện Đông Sơn.

Chủ đầu tư dự án là Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa. Dự án sau khi được đầu tư hoàn thành, cùng với các tuyến giao thông khác tạo thành trục giao thông mới, kết nối từ nút giao Đông Xuân của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông với trung tâm thành phố Thanh Hóa.

Đồng thời, góp phần giảm tải cho quốc lộ 45 và 47, phát huy tối đa lợi thế về kết nối giao thông với tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông; mở rộng không gian phát triển đô thị Thanh Hóa, góp phần quan trọng trong việc khai thác tiềm năng, lợi thế và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dự án có vận tốc thiết kế 60km/h, thuộc dự án nhóm B, công trình giao thông cấp II. Tuyến đường có chiều dài gần 1,6km, điểm đầu tại km0 00 tiếp giáp với dự án đường Đông Xuân, huyện Đông Sơn - thành phố Thanh Hóa; điểm cuối tại km1 588 giao với quốc lộ 45 tại km67 750 và đường trục chính đô thị huyện Đông Sơn.

Tổng mức đầu tư cho dự án được phê duyệt là 818 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là hơn 216 tỷ đồng. Vốn ngân sách tỉnh Thanh Hóa từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi và vốn huy động hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 đến 2026.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy