Sau khi mẫu giày lấy cảm hứng từ năm Kỷ Hợi 2019 rất được hoan nghênh, nhà mốt thành công bậc nhất làng thời trang này quyết định sản xuất tiếp bộ sưu tập cho năm Canh Tý.
Nhằm "lấy lòng" các khách hàng châu Á, nhà mốt của Ý đã bắt tay cùng Disney để cho ra mắt bộ sưu tập dành riêng cho năm con chuột, với nhân vật hoạt hình huyền thoại Chuột Mickey. Bộ sưu tập bao gồm thời trang may sẵn cho nam và nữ, giày dép, túi xách, khăn choàng và trang sức.Chất liệu chủ đạo của các món thời trang trong bộ sưu tập lần này là da lộn Mini GG Supreme đi cùng với họa tiết Mickey nổi bật. Đây là loại vải khiến người mặc liên tưởng đến Gucci của những năm 80 cùng những mẫu thiết kế, màu sắc và kiểu dáng nguyên bản được sản xuất bằng công nghệ in kỹ thuật số hiện đại.Món đồ nổi bật đầu tiên là chiếc túi Mini GG Supreme in họa tiết chuột Mickey. Bên cạnh gam màu beige đặc trưng, hình ảnh chú Chuột Mickey của thế kỷ 18 được thể hiện bằng kỹ thuật in điện tử với các kích cỡ và dáng vẻ khác nhau, sau đó phủ một lớp bảo vệ bên ngoài bề mặt. Loại chất liệu này cũng được sử dụng cho giày dép, như đôi sneakers slip-on và đôi slippers Princetown nổi tiếng của thương hiệu, cùng với túi xách, ví cầm tay, bao đựng hộ chiếu và vỏ iPhone. Bên cạnh đó, bộ sưu tập còn có nón, túi đựng hành lý, hộp đựng mũ và hộp đựng guitar với cùng chất liệu trong dòng sản phẩm này.
Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 1.Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 2.
Hình ảnh chú Chuột Mickey cũng không thể thiếu trên áo thun, áo nỉ, váy, đồ dệt kim, denim… đi kèm với họa tiết sọc màu xanh kinh điển của Gucci, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt màu mùa Xuân năm nay trên thị trường châu Á. Để quảng bá cho bộ sưu tập, hình ảnh quảng bá được chỉ đạo bởi Harmony Korine dưới diễn xuất của đại sứ thương hiệu, nữ diễn viên Ni Ni, nam diễn viên Earl Cave, nhà thiết kế Zoë Bleu, thực hiện tại Disneyland.
Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 3.Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 4.
Để kỉ niệm nhân dịp trọng đại trong năm này, Gucci đã tái thiết kế bộ sản phẩm thời trang nam kinh điển cùng những họa tiết Mickey ấn tượng. Những chiếc áo khoác da lộn GG Supreme huyền thoại với họa tiết logo móc chéo vào nhau, giờ đây đã được ‘cách tân’ với những chú Mickey nằm đè lên trên. Và nếu một ngày đẹp trời bạn không muốn để lộ những hình ảnh Mickey có phần trẻ con, bạn hoàn toàn có thể lật ngược lớp trong chiếc coat, và sẽ có cho mình chiếc áo khoác kẻ sọc vuông đầy tinh tế!
Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 5.Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 6.
Bên cạnh đó là chiếc áo sơ mi tay ngắn len wool được sử dụng màu sắc kẻ sọc ấm áp để tạo nên phong cách retro, và được nhấn nhá bởi hình tượng chú Mickey được thêu nổi trên túi áo. Hay là chiếc sơ mi vải sa mát mẻ đậm chất mùa hè, với gam màu trắng-lục-lam-đỏ sặc sỡ và họa tiết Mickey-Minnie trên khắp áo.
Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 7.Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 8.
Đây không phải là lần đầu tiên Gucci hợp tác với một trong những nhân vật hoạt hình nổi tiếng thế giới. Nhà thiết kế đã tung ra mẫu túi Mickey Mouse giá 4.5000 USD trình diễn trong BST mùa xuân 2019 của họ để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của bộ phim hoạt hình này. Disney cũng không xa lạ gì với các ông lớn thời trang. Trong quá khứ, Disney đã từng bắt tay cùng Rag & Bone, Levi's...
Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 9.Gucci ra mắt bộ sưu tập mừng Tết Canh Tý - Ảnh 10.
Bộ sưu tập capsule sẽ hiện diện tại các cửa hàng Gucci toàn cầu với giá từ 930 USD cho một món hàng. Đồng thời, dòng sản phẩm cũng sẽ đóng vai trò cốt lõi trong chuỗi pop-up Gucci Pins – chuỗi cửa hàng lấy cảm hứng từ những "dấu ghim" trên bản đồ số. Những cửa hàng này sẽ hoạt động trong khoảng 2 tuần, tiên phong là cửa hàng trên đường Canton tại Hong Kong. Khi cửa hàng được mở, trên Google Maps và công cụ tìm kiếm cửa hàng của Gucci sẽ xuất hiện một "ghim" theo hình mẫu chú chuột Mickey.
Đọc thêm
Thừa cân ở trẻ em báo động xu hướng thực phẩm kém lành mạnh
Báo cáo mới đây của UNICEF cho thấy, tỷ lệ trẻ em thừa cân và béo phì ở Đông Á và Thái Bình Dương đã tăng hơn gấp đôi trong hai thập kỷ qua, với hơn 113 triệu trẻ em và thanh thiếu niên hiện đang bị ảnh hưởng…
Kích cầu thị trường trong nước bằng hàng Việt
Cùng với các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thì sức mua nội địa trở thành một trong những động lực then chốt giữ ổn định tăng trưởng. Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng đề án kích cầu thị trường trong nước, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng hàng Việt…
"RichTok" - khi top 1% người giàu châu Á dùng TikTok
Đối với các thương hiệu xa xỉ, làn sóng mới của các người có ảnh hưởng - influencer châu Á giàu có, sở hữu tài sản ròng cao mang lại những thông tin hữu ích về tệp người tiêu dùng siêu giàu này…
Chiến lược “câu giờ” đem lại thành công cho ca bệnh hiếm
Một ca bệnh hiếm gặp trong lịch sử y khoa vừa được điều trị thành công tại bệnh viện Việt Nam, sau đó được đăng tải trên European Heart Journal – Case Reports, tạp chí y khoa thuộc Hội Tim mạch châu Âu (ESC)…
Hải Phòng: Sẽ có nhiều điểm mới trong Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn – VTV 2025
Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn – VTV 2025 sẽ diễn ra từ ngày 01/8 đến ngày 16/8 âm lịch (tức từ ngày 22/9 đến ngày 07/10 dương lịch) với sự tham gia của 16 “ông trâu”…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: