Tổng công ty Đường sắt có tân Chủ tịch
Chức Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bị khuyết từ tháng 12/2016 đến nay sau khi ông Trần Ngọc Thành bị miễn nhiệm
Chiều 28/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đã trao quyết định bổ nhiệm ông Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp của Bộ giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ ngày 1/3/2017.
Cùng với việc trao quyết định trên, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu Tổng công ty khẩn trương thực hiện các giải pháp như tiếp tục đổi mới, sắp xếp doanh nghiệp, phải đầu tư trọng điểm, chính xác, tiết kiệm và hiệu quả, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công tác quản lý, nhất là trong công tác bảo đảm an toàn giao thông đường sắt…
Bộ trưởng lưu ý Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải rà soát chiến lược phát triển vận tải hành khách và vận tải hàng hóa trên các tuyến.
Cũng tại hội nghị, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã triển khai quyết định bổ nhiệm ông Trần Thiện Cảnh, Trưởng ban Chuẩn bị đầu tư giữ chức Phó tổng giám đốc Tổng công ty.
Trước đó, vào tháng 12/2016, Bộ Giao thông Vận tải đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đối với ông Trần Ngọc Thành kể.
Cùng với việc chấp nhận đơn từ chức và miễn nhiệm của ông Thành, Bộ Giao thông Vận tải đã phân công Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiêm phụ trách Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kể từ ngày 16/12/2016 cho đến khi có nhân sự mới.
Vào tháng 4/2013, ông Thành từ vị trí Vụ trưởng Vụ Vận tải đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Trong thời kỳ ông Thành làm Chủ tịch, việc tái cơ cấu, cổ phần hóa đường sắt diễn ra khá quyết liệt. Tuy nhiên, thời kỳ này cũng xảy nhiều vấn đề khiến dư luận bức xúc, trong đó có việc Tổng công ty chỉ đạo xúc tiến mua hơn 100 toa tàu cũ của Trung Quốc trái chủ trương của Chính phủ.
Đến tháng 10/2016, Bộ Giao thông Vận tải quyết định luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng, Phó trưởng ban Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ, nhưng ông Thành đã không nhận và có đơn gửi Bộ trưởng xin nghỉ hưu sớm.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp của Bộ giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ ngày 1/3/2017.
Cùng với việc trao quyết định trên, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu Tổng công ty khẩn trương thực hiện các giải pháp như tiếp tục đổi mới, sắp xếp doanh nghiệp, phải đầu tư trọng điểm, chính xác, tiết kiệm và hiệu quả, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công tác quản lý, nhất là trong công tác bảo đảm an toàn giao thông đường sắt…
Bộ trưởng lưu ý Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải rà soát chiến lược phát triển vận tải hành khách và vận tải hàng hóa trên các tuyến.
Cũng tại hội nghị, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã triển khai quyết định bổ nhiệm ông Trần Thiện Cảnh, Trưởng ban Chuẩn bị đầu tư giữ chức Phó tổng giám đốc Tổng công ty.
Trước đó, vào tháng 12/2016, Bộ Giao thông Vận tải đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đối với ông Trần Ngọc Thành kể.
Cùng với việc chấp nhận đơn từ chức và miễn nhiệm của ông Thành, Bộ Giao thông Vận tải đã phân công Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiêm phụ trách Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kể từ ngày 16/12/2016 cho đến khi có nhân sự mới.
Vào tháng 4/2013, ông Thành từ vị trí Vụ trưởng Vụ Vận tải đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Trong thời kỳ ông Thành làm Chủ tịch, việc tái cơ cấu, cổ phần hóa đường sắt diễn ra khá quyết liệt. Tuy nhiên, thời kỳ này cũng xảy nhiều vấn đề khiến dư luận bức xúc, trong đó có việc Tổng công ty chỉ đạo xúc tiến mua hơn 100 toa tàu cũ của Trung Quốc trái chủ trương của Chính phủ.
Đến tháng 10/2016, Bộ Giao thông Vận tải quyết định luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng, Phó trưởng ban Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ, nhưng ông Thành đã không nhận và có đơn gửi Bộ trưởng xin nghỉ hưu sớm.