Yêu cầu các thành phố lớn tăng xe công cộng, giảm xe cá nhân

Bảo Quyên

22/03/2018, 09:28

Nghiên cứu phương án sử dụng xe điện để kết nối các khu dân cư dọc tuyến đường sắt đô thị và xe bus nhanh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân

Tính hiệu quả của phương thức vận tải công cộng BRT tại Hà Nội đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Tính hiệu quả của phương thức vận tải công cộng BRT tại Hà Nội đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc triển khai các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố trực thuộc Trung ương.

Cụ thể, Phó thủ tướng đề nghị UBND các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tp.HCM và Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của địa phương nghiên cứu Luật Quy hoạch năm 2017 để tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao tại các văn bản số 148/TTg-KTN ngày 27/1/2014; số 5197/VPCP-CN ngày 22/5/2017 về việc thực hiện các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố lớn.

Đồng thời ưu tiên phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng như xe bus, xe du lịch, taxi…trong tổ chức giao thông đô thị, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng từng bước giảm phương tiện giao thông cá nhân.

Phó thủ tướng yêu cầu tổ chức kết nối hợp lý các ga đường sắt đô thị với các tuyến xe bus; nghiên cứu phương án sử dụng xe điện để kết nối các khu dân cư dọc tuyến đường sắt đô thị và xe bus nhanh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông sử dụng hai loại phương tiện nêu trên.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ hành khách của đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe bus; tập trung cải thiện hệ thống hạ tầng trung chuyển, đón trả khách, áp dụng hệ thống vé thông minh, tiện lợi cho người sử dụng; nâng cao chất lượng phương tiện, chú trọng phát triển xe bus sử dụng nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường.

Được biết, cùng với chủ trương hạn chế - cấm xe máy tại các quận trung tâm vào 2030, thành phố Hà Nội đã triển khai hệ thống buýt nhanh – BRT tại một số tuyến phố. Tuy nhiên, phương thức vận hành và hiệu quả của loại hình vận tải này hiện vẫn đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều, buộc cơ quan quản lý giao thông Hà Nội mới đây phải có đề xuất một số thay đổi, điều chỉnh.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy