Archi Invest nắm 76% cổ phần của Sodito

Bảo Anh

08/07/2011, 16:32

Tập đoàn Archi vừa hoàn tất việc mua lại phần lớn vốn chủ sở hữu của Công ty Cổ phần Du lịch Hồ Sông Đà (Sudito).

Đảo Sung, nơi được quy hoạch xây dựng dự án Robinson.
Đảo Sung, nơi được quy hoạch xây dựng dự án Robinson.

Tập đoàn Archi vừa hoàn tất việc mua lại phần lớn vốn chủ sở hữu của Công ty Cổ phần Du lịch Hồ Sông Đà (Sudito).

 

Theo bản thỏa thuận vừa được hai bên ký kết, Công ty Cổ phần Đầu tư Archi (Archi Invest), đại diện cho Tập đoàn Archi sẽ nắm giữ 76% cổ phần của Sodito, đồng thời đưa doanh nghiệp này trở thành thành viên Tập đoàn Archi với các ràng buộc chặt chẽ về công việc, nguồn lực và tài chính.

Sodito là một trong những công ty nhiều tiềm năng trong việc phát triển bất động sản nghỉ dưỡng ngoại ô với nhiều dự án, quần thể biệt thự ngoại ô như: Country House, khu du lịch sinh thái Robinson tại đảo Sung, xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc, Hòa Bình, đã được UBND tỉnh Hòa Bình phê duyệt quy hoạch 1/500.

Đây là dự án lớn với diện tích nghiên cứu quy hoạch 50ha bao gồm các hạng mục như khu trung tâm, khu lưu trú phục vụ du lịch, khu vui chơi giải trí, khu ẩm thực, khu chăm sóc sức khỏe và hạ tầng kĩ thuật…

Như vậy, chỉ trong quý 2/2011, Archi Invest đã lần lượt ký  thỏa thuận mua cổ phần của hai doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Đầu tư du lịch Kim Bôi và chiếm cổ phần chi phối tại công ty cổ phần đầu tư du lịch Hồ Sông Đà.

Ngoài ra, Archi Invest còn là đơn vị tư vấn đầu tư và ủy thác quản lý các dự án lớn trong tập đoàn. Đây là một bước tiến của tập đoàn Archi trong quá trình phấn đấu trở thành công ty sở hữu các khu nghỉ và biệt thự nghỉ dưỡng hàng đầu miền Bắc.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy