10:32 06/04/2015

Avengers Age Of Ultron bom tấn được mong đợi nhất 2015

PV

Avengers Age Of Ultron bom tấn được mong đợi nhất 2015 - Ảnh 1
Ai cũng nhận ra rằng, bộ phim này ra rạp trong tư thế của kẻ chiến thắng. Người ta hầu như không bàn đến việc Avengers: Age Of Ultron sẽ đứng ở vị trí thứ mấy trong 10 phim đạt doanh thu cao nhất năm 2015 mà chỉ hỏi nhau Stars War 7, Ant-Man, Spectre, Jurassic World, Fantastic Four hay Terminator Genisys – phim nào sẽ xếp ở vị trí thứ hai. Nhiệm vụ duy nhất mà Avengers: Age Of Ultron phải thực hiện là vượt qua con số “khủng” 1,518 tỷ USD của tập đầu tiên, mà xem ra cũng không đến nỗi bất khả thi. Bởi nguyên dàn sao “gộc” đã trở lại không sót một người, Joss Whedon tiếp tục làm đạo diễn – hứa hẹn mang đến một bộ phim đỉnh cao về mặt giải trí, có chất lượng nghệ thuật tốt, chinh phục được cả công chúng và giới phê bình khó tính.

Avengers Age Of Ultron bom tấn được mong đợi nhất 2015 - Ảnh 2
Không phải giới thiệu thêm về đội chiến binh siêu hạng bước ra từ truyện tranh của Marvel nữa vì hầu như ai cũng đã xem The Avengers rồi. Kẻ thù của họ lần này tuy không đến từ một thế giới khác nhưng lại nguy hiểm hơn bội phần. Bởi chúng ra đời từ bàn tay và khối óc siêu việt của một thành viên Avengers, chúng có bộ não siêu việt như cỗ máy vi tính hiện đại nhất nhưng lại tư duy được như con người. Trí tuệ nhân tạo luôn là nỗi ám ảnh lớn nhất của thế giới hiện đại và nó đã đi vào Avengers: Age Of Ultron một cách tự nhiên nhất. Rõ ràng, hàng trăm triệu fan của truyện tranh Marvel đã hoàn toàn có lý khi bình chọn các Ultron là những đối thủ đáng sợ nhất mà đội Avengers phải đối mặt. Còn hơn cả Loki “lưỡi bạc” có sức mạnh của thần và trí thông minh bậc nhất trong toàn cõi vũ trụ (xem The Avengers).

Avengers Age Of Ultron bom tấn được mong đợi nhất 2015 - Ảnh 3

Không chỉ vậy, trong tập phim này, khán giả cũng được gặp 2 nhân vật mới, hai siêu anh hùng mới, cũng có thể gọi họ là hai “dị nhân” mới bởi trong thế giới comic, họ xuất hiện ở series X-Men nhiều hơn là series The Avengers. Đó là Quicksilver với tốc độ nhanh hơn bất cứ siêu anh hùng nào và Scarlet Witch – phù thủy sở hữu ma thuật mạnh nhất trên trái đất, thậm chí phần nào sánh được với những đấng siêu nhiên ngoài vũ trụ bao la. Cặp anh em song sinh này có mối liên hệ mật thiết với Magneto bên series X-Men, thân phận và vai trò của họ trong phim cũng chưa được xác định rõ ràng, đúng là một biến số rất thú vị. Bên cạnh đó, trong trailer cuối cùng, khán giả cũng đã thấy màn “chào sân” của The Vision, thành viên mới nhất của đội Avengers, một người máy thực thụ. Cuộc chiến chắc chắn là khốc liệt, hoành tráng và bùng nổ hơn hẳn so với tập đầu tiên. 

Avengers Age Of Ultron bom tấn được mong đợi nhất 2015 - Ảnh 4

Kinh phí của Avengers: Age Of Ultron vẫn được giấu kín nhưng chắc chắn là phải cao hơn mức 220 triệu USD của tập đầu tiên. Quá trình quay phim diễn ra chủ yếu tại phim trường Shepperton thuộc hạt Surrey, nằm ở phía Đông Nam Vương quốc Anh. Trong khi đó, phần ngoại cảnh được thực hiện tại nhiều nơi trên thế giới bao gồm Nam Phi, Italy, Hàn Quốc, Bangladesh, New York và nhiều địa điểm khác trên xứ sở sương mù. Từ 3 đoạn trailer, dễ dàng nhận ra tập phim này mang đến cho người xem những trận chiến quy mô hơn, bắt mắt hơn và cũng nhấn mạnh tính chiến thuật giữa các thành viên Avengers nhiều hơn. Dĩ nhiên, đối thủ của họ cũng khó đối phó hơn hẳn phần một với nhiều chức năng mô phỏng, kỹ thuật chiến đấu siêu hạng và không hề có cảm giác sợ chết. Định dạng 3D cùng khả năng sáng tạo siêu hạng của đạo diễn Joss Whedon và đoàn làm phim sẽ mang đến những hình ảnh khán giả “chưa bao giờ hình dung ra”, từ những màn độ sức giữa không trung cho tới nhiều phần cận chiến ngoạn mục. 

Avengers Age Of Ultron bom tấn được mong đợi nhất 2015 - Ảnh 5

Ngoài hành động và kỹ xảo là những thế mạnh tuyệt đối, Avengers: Age Of Ultron cũng rất đậm đà cảm xúc, Joss Whedon vẫn tiếp tục khai thác mâu thuẫn giữa những cá tính mạnh trong tập hợp siêu anh hùng để tăng kịch tính và tạo cao trào cũng như những bước ngoặt mấu chốt cho bộ phim. Avengers: Age Of Ultron sẽ đen tối hơn, u ám hơn, các siêu anh hùng dù có năng lực hơn người, thậm chí cả thần thánh như Thor cũng không ít lần cảm thấy bế tắc, bất lực trước hiện thực phũ phàng và một cách giải quyết tình huống thông minh, hợp lý chắc chắn sẽ được tán thưởng nhiệt liệt. Joss Whedon cũng không che giấu về sự hiện diện của các nhân vật phụ nhưng quen thuộc như Loki, Heimdall, War Machine, Erik Selvig. Tuy nhiên, nhân vật từng được mong chờ nhất sau tập phim đầu tiên là Thanos – một trong những thực thể mạnh nhất vũ trụ vẫn chưa bộc lộ vai trò của mình, có lẽ được để dành đến các phần sau.

Avengers Age Of Ultron bom tấn được mong đợi nhất 2015 - Ảnh 6
Robert Downey Jr, Chris Hemsworth, Chris Evans, Mark Ruffalo, Scarlett Johanson, Jeremy Renner và Samuel L. Jackson đều đã quá quen thuộc với nhân vật và bạn diễn, vì thế, phần diễn xuất của họ chắc chắn là hoàn hảo. Bên cạnh đó, những gương mặt lần đầu xuất hiện như Aaron Taylor-Johnson, Elizabeth Olsen hay Paul Bettany sẽ mang đến sự mới mẻ, trẻ trung cho bộ phim. 23/4 chính là thời điểm mở màn cho chiến dịch công phá của Avengers: Age Of Ultron trên toàn cầu và chắc chắn nó sẽ thổi bay mọi phòng vé, mọi đối thủ cạnh tranh. Chúng ta hãy chờ xem…
Ngay từ tháng 10/2014, Marvel Studios và nhà phát hành Walt Disney đã công bố kế hoạch ra mắt hai tập tiếp theo của series này, mang tên Avengers: Infinity War. Part 1 và Part 2, lần lượt ra mắt vào 4/5/2018 và 3/5/2019. Đạo diễn Joss Whedon dù còn đang cân nhắc nhưng gần như sẽ trở lại cùng với dàn diễn viên chính. Không còn nghi ngờ gì nữa, cỗ máy hái ra tiền của Hollywood đang được vận hành rất trơn tru, nhịp nhàng và chính xác, và có lẽ đến 10 năm nữa series Avengers vẫn tiếp tục có các tập mới bởi đơn giản, khán giả không bao giờ chán các siêu anh hùng…

Linh Lang