
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 01/12/2025
Minh Nguyệt
21/12/2021, 17:33
Nhà vô địch bóng đá 22 tuổi Kylian Mbappé đã trở thành Đại sứ toàn cầu mới nhất của nhà mốt Dior, dòng nước hoa Sauvage và các bộ sưu tập thời trang nam do Giám đốc nghệ thuật Kim Jones thiết kế…
Cầu thủ trẻ vốn không còn xa lạ với các thiết kế của Dior, khi anh thường xuất hiện cùng những chiếc áo nỉ của Dior Kaws Bees và luôn dành sự ưu ái cho những bộ tuxedo của hãng trong những lần xuất hiện tại lễ trao giải Ballon d’Or hàng năm. Anh cũng là một nhà sưu tập giày thể thao sành sỏi, và tất nhiên không thể bỏ qua siêu phẩm Air Jordan I High OG Dior sớm cháy hàng như một món quà sinh nhật từ giám đốc nghệ thuật của Dior vào năm 2020.
Tham gia vào danh sách các đại sứ nổi tiếng của Dior bao gồm Johnny Depp và Robert Pattinson, Kylian Mbappé sẽ mang hình ảnh của mình đại diện cho thương hiệu và sẽ hợp tác trong một loạt các dự án sắp tới. Mbappé đã vui mừng chia sẻ tin tức trên Instagram cá nhân: “Tôi rất tự hào được thông báo với mọi người rằng giờ đây tôi chính thức là một phần của Maison Dior. Chúng tôi rất nóng lòng được chia sẻ sự hợp tác này trong lĩnh vực thời trang nam giới và nước hoa Sauvage”.
Cầu thủ người Pháp từng vô địch World Cup vốn đã là một fan hâm mộ của NTK Kim Jones tại Dior, và phong cách thời trang của Mbappé từng gây được ấn tượng với công chúng khi anh diện mẫu áo len cashmere Dior Homme x Peter Doig. Tương tự với lối chơi đầy tốc độ và nhiệt huyết, phong cách thời trang của Kylian Mbappe cũng rất năng động và trẻ trung.
Mặc dù là một “cạ cứng” của Neymar hay Paul Pogba, nhưng đa số những bộ outfit của Mbappe không hề quá màu mè và phô trương. Ngược lại, cậu bé vàng của xứ Lục Lăng lại khá thích thú với những bộ outfit được phối đơn giản, nhưng vẫn toát lên vẻ thể thao và đảm bảo được sự nổi bật vừa đủ.
Năm 2018, giữa lúc sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, Kylian Mbappe từng được Virgil Abloh “chọn mặt gửi vàng” để làm người mẫu chính cho mini collection OFF-WHITE x Nike Football của ông. Bên cạnh đó, bản thân cậu bé vàng của làng túc cầu cũng rất biết cách xây chắc vị thế của mình, khi rất chăm diện những item trong các bộ sưu tập hợp tác từ Jordan Brand và Paris Saint-Germain, bất kể là khi dự khán những trận cầu, tham gia sự kiện hay trong các hoạt động thường ngày.
Mặc dù đã thừa nhận mình không phải là một fashionisto nhưng Kylian Mbappe vẫn tạo được thiện cảm với phong cách không quá màu mè nhưng vẫn giữ được sự nổi bật, những bản phối đơn giản nhưng hợp lý, cùng những màu sắc trẻ trung và mang đậm hơi thở thể thao. Chính vì vậy, tuy chưa có nhiều sự đột phá và sáng tạo trong phong cách thời trang, Kylian Mbappe vẫn có thể được xem như một đại diện cho thế hệ cầu thủ trẻ đầy tài năng và nhiệt huyết của bóng đá thế giới về cả mặt hình ảnh lẫn chuyên môn.
Trên sân cỏ, Mbappé đã ổn định duy trì một sự nghiệp ấn tượng và gần đây đã ghi bốn bàn thắng trong một trận đấu vòng loại - là người đầu tiên làm được điều đó kể từ năm 1958 - cũng như giành được Cúp Kopa đáng ngưỡng mộ. Ngoài ra, Mbappé còn được biết đến bởi các hoạt động từ thiện năng nổ, hỗ trợ các sáng kiến thể thao cho thanh niên nằm viện và thành lập hiệp hội “Lấy cảm hứng từ KM” của riêng mình để giúp trẻ em đạt được mục tiêu sự nghiệp trong tương lai.
Việc sử dụng các loại thuốc tiêm giảm cân đã tăng vọt, kéo theo những tác dụng phụ kỳ lạ. Mối lo mới nhất chính là tình trạng rụng tóc.
Việc duy trì những thói quen giữ gìn sức khỏe trong kỳ nghỉ lễ không hề dễ dàng, đặc biệt là khi bạn về thăm người thân hay du lịch. Điều quan trọng là không nên vì thế mà đánh mất niềm vui của cả mùa lễ hội...
Mùa mua sắm cuối năm nay sẽ là thời điểm đầu tiên cho thấy các thương hiệu và nhà bán lẻ đang thích ứng ra sao với xu hướng tìm kiếm mua sắm bằng AI. Và liệu công nghệ này có trở thành cú hích cho doanh số dịp Giáng sinh hay không...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: