CMG: Đưa phương án khắc phục lỗ năm 2011
CMG vừa công bố giải trình và phương án khắc phục việc năm 2011 bị lỗ sau thuế 101 tỷ đồng
Công ty Cổ phần Tập đoàn công nghệ CMC (mã CMG-HOSE) vừa công bố giải trình và phương án khắc phục việc năm 2011 bị lỗ sau thuế 101 tỷ đồng.
Cụ thể, CMG cho rằng, khó khăn của kinh tế vĩ mô làm cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung và CMG nói riêng gặp nhiều khó khăn. Trong những khó khăn trên, thị trường công nghệ thông tin – viễn thông cũng không nằm ngoài và đã bị ảnh hưởng đáng kể, đặc biệt là kĩnh vực IT tiêu dùng như máy tính, điện thoại…
Bên cạnh đó, đầu tư cho công nghệ thông tin của Chính phủ và khối khách hàng doanh nghiệp cũng suy giảm.
Từ những khó khăn chung của thị trường, kèm theo sự hạn chế trong công tác dự báo và thay đổi chiến lược kinh doanh khiến cho doanh thu bị suy giảm, kết quả kinh doanh năm 2011 của Công ty bị thua lỗ.
Để khắc phục tình trạng trên, CMG đã thực hiện chiến lược kinh doanh để cải thiện tình hình trong năm 2012. Cụ thể, công ty xây dựng kế hoạch kinh doanh trên phương án thận trọng, tập trung nhiều về tính hiệu quả hơn là mục tiêu tăng trưởng. Thực hiện tái cấu trúc các đơn vị thành viên như CMCS và CMCD, CMCTel và CMCTI nhằm cắt giảm các đơn vị kinh doanh kém hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Tạm dừng các chương trình kinh doanh và đầu tư kém hiệu quả như BlueFone;...
Thúc đẩy tăng trưởng các dịch vụ băng thông rộng, hợp tác đầu tư hạ tầng truyền dẫn quốc tế và trong nước nhằm giảm chi phí băng thông; Tập trung nâng cao năng lực cung cấp giải pháp dịch vụ chuyên nghiệp, tăng cao tỷ trọng doanh thu dịch vụ trong cơ cấu doanh thu, giảm lệ thuộc vào các dự án lớn có tính ổn định thấp...
Cụ thể, CMG cho rằng, khó khăn của kinh tế vĩ mô làm cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung và CMG nói riêng gặp nhiều khó khăn. Trong những khó khăn trên, thị trường công nghệ thông tin – viễn thông cũng không nằm ngoài và đã bị ảnh hưởng đáng kể, đặc biệt là kĩnh vực IT tiêu dùng như máy tính, điện thoại…
Bên cạnh đó, đầu tư cho công nghệ thông tin của Chính phủ và khối khách hàng doanh nghiệp cũng suy giảm.
Từ những khó khăn chung của thị trường, kèm theo sự hạn chế trong công tác dự báo và thay đổi chiến lược kinh doanh khiến cho doanh thu bị suy giảm, kết quả kinh doanh năm 2011 của Công ty bị thua lỗ.
Để khắc phục tình trạng trên, CMG đã thực hiện chiến lược kinh doanh để cải thiện tình hình trong năm 2012. Cụ thể, công ty xây dựng kế hoạch kinh doanh trên phương án thận trọng, tập trung nhiều về tính hiệu quả hơn là mục tiêu tăng trưởng. Thực hiện tái cấu trúc các đơn vị thành viên như CMCS và CMCD, CMCTel và CMCTI nhằm cắt giảm các đơn vị kinh doanh kém hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Tạm dừng các chương trình kinh doanh và đầu tư kém hiệu quả như BlueFone;...
Thúc đẩy tăng trưởng các dịch vụ băng thông rộng, hợp tác đầu tư hạ tầng truyền dẫn quốc tế và trong nước nhằm giảm chi phí băng thông; Tập trung nâng cao năng lực cung cấp giải pháp dịch vụ chuyên nghiệp, tăng cao tỷ trọng doanh thu dịch vụ trong cơ cấu doanh thu, giảm lệ thuộc vào các dự án lớn có tính ổn định thấp...