Hai tháng đầu năm, doanh thu của mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đạt gần 1,8 tỷ đồng/tháng

Hà Anh

25/03/2024, 07:38

MWG vừa công bố kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 21.613 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ (19.010 tỷ đồng) và hoàn thành 17% kế hoạch doanh thu (125.000 tỷ đồng).

Sơ đồ giá cổ phiếu MWG trên HOSE.
Sơ đồ giá cổ phiếu MWG trên HOSE.

Công ty cổ phần đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 21.613 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ (19.010 tỷ đồng) và hoàn thành 17% kế hoạch doanh thu (125.000 tỷ đồng).

Đối với chuỗi TGDĐ và ĐMX: MWG cho biết lũy kế 2 tháng đầu năm, tổng doanh thu hai chuỗi đạt 14,9 ngàn tỷ đồng tăng 3% so với cùng kỳ, đánh dấu nỗ lực lớn của Công ty để duy trì doanh thu trong bối cảnh tổng số của hàng đang hoạt động của thegioididong.com và Điện Máy Xanh ít hơn 210 điểm bán so với cuối tháng 2/2023.

Theo MWG, động lực tăng trưởng chính đến từ ngành hàng điện máy, đặc biệt là máy lạnh, tủ lạnh và gia dụng. Các ngành hàng khác ghi nhận doanh thu tương đương hoặc giảm nhẹ so với cùng kỳ.

Trong quý 1/2024, Công ty tiếp tục quá trình rà soát mọi hoạt động vận hành đề cải thiện lợi nhuận tuyệt đối của chuỗi. Sau 5 tháng quyết liệt triển khai tái cấu trúc kể từ quý 4/2023, các chỉ số vế hiệu quả hoạt động đang ghi nhận sự chuyển biến tích cực.

Doanh thu Online 2 tháng đầu năm đạt 2,5 ngàn tỷ đóng, tăng 9% so với cùng kỳ và chiếm 17% tổng doanh thu của hai chuỗi.

Đối với chuỗi BHX, lũy kế 2 tháng đáu năm, doanh thu của chuỗi Bách Hóa Xanh đạt hơn 6.000 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ. Doanh thu bình quân xấp xỉ đạt 1,8 tỷ đồng/cửa hàng/tháng dù công ty không hoạt động đủ ngày trong tháng 2 do nghỉ Tết.

Cũng theo MWG, động lực tăng trưởng doanh thu đến từ cả 2 ngành hàng thực phẩm tươi sóng và FMCGs. Trong đó, thực phẩm tươi sống tăng hơn 70% và FMCGs tăng khoảng 40% so với 2 tháng đầu năm 2023.

Năm nay, Công ty đã lên kế hoạch từ sớm đế chuẩn bị nguồn hàng và hệ thống kho vận, đảm bảo hoạt động vận hành xuyên suốt, đầy đủ và đa dạng các lựa chọn mua sắm, cũng như giá cả bình ổn cho khách hàng.

Mặt khác, nhờ nỗ lực tái cấu trúc, mặc dù doanh thu tăng mạnh nhưng chi phí được kiểm soát tốt ngay cả trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán, là yếu tố quan trọng giúp BHX cải thiện mạnh mẽ hiệu quả vận hành so với cùng kỳ.

Tính đến cuối tháng 2, MWG có 1.077 cửa hàng Thế Giới Di Động/Top zone, 2.189 cửa hàng Điện Máy Xanh, 1.698 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 526 nhà thuốc An Khang, 64 cửa hàng AVAKids và 53 cửa hàng Erablue tại Indonesia.

Năm 2024, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu tăng 5%, lên 125.000 tỷ đồng, còn lợi nhuận tăng hơn 14 lần, dự kiến đạt 2.400 tỷ đồng.

Theo quan điểm của VCSC, VCSC kỳ vọng mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số sẽ mạnh hơn đáng kể so với cùng kỳ trong quý 1/2024, dựa trên kết quả kinh doanh sơ bộ 2 tháng 2024. Ngoài ra, so với tổng doanh thu từ tháng 11 đến tháng 12/2023, doanh số của MWG trong 2 tháng 2024 đã tăng 7%.

VCSC cho biết do MWG đã phát sinh một số chi phí bất thường trong quý 4/2023, VCSC cũng kỳ vọng lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số của MWG trong quý 1/2024 sẽ cao hơn so với quý trước. Hiện tại, chúng tôi nhận thấy không có thay đổi đáng kể nào đối với dự báo năm 2024 của chúng tôi.

Dó đó, VCSC đã hiện có khuyến nghị "mua" cho MWG với giá mục tiêu là 54.800 đồng/cổ phiếu.

Vừa qua, HĐQT công ty thông qu việc bổ nhiệm ông Robert Alant Willett - thành viên HĐQT làm Người phụ trách các vấn đề về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) của công ty thay cho ông Nguyễn Minh Lượm - thành viên HĐQT công ty.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy