Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) chững lại trong quý 2
Trong quý 2 năm 2015, ngành hàng này có tốc độ tăng trưởng ở mức 0.9% so với năm trước, chủ yếu đến từ việc tăng giá, trong khi đó tăng trưởng khối lượng tiêu thụ “dậm chân tại chỗ” với mức 0.0%, theo báo cáo Cập Nhật Thị Trường Ngành Hàng Tiêu Dùng Nhanh Qúy 2 dựa trên Nghiên Cứu Đo Lường Bán Lẻ mới được công bố hôm nay bởi công ty đo lường hiệu suất toàn cầu, Nielsen.
Có những bức tranh rất khác nhau giữa các nhóm sản phẩm chính như thức uống (bao gồm cả bia), thực phẩm , sữa , sản phẩm chăm sóc gia đình , sản phẩm chăm sóc cá nhân , thuốc lá và sản phẩm chăm sóc em bé. Nhóm sản phẩm đồ uống tiếp tục là ngôi sao sáng với 38% đóng góp vào tổng doanh số bán hàng của toàn ngành hàng tiêu dùng nhanh và đạt được tốc độ tăng trưởng cao nhất với mức 6.7% trong quý 2, mặc dù điều này là một sự suy giảm nhẹ so với tốc độ tăng trưởng 9.7% trong quý 1. Nhưng điều đáng chú ý là sự tăng trưởng của nhóm sản phẩm đồ uống chủ yếu do tăng trưởng khối lượng. Sự phát triển của sản phẩm đồ uống chủ yếu đến từ bia, nước uống tăng lực và nước uống thể thao. Ngược lại với nhóm sản phẩm đồ uống, thị trường tiêu thụ cho các nhóm sản phẩm chính còn lại vẫn còn phải đương đầu với nhiều thách thức.
PV