

Kiến tạo và Phát triển Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022

Kiến tạo và Phát triển Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022
Thứ Năm, 02/10/2025
Kiến tạo và Phát triển Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022
Những người trẻ được đào tạo bài bản, đã từng có kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp, giàu khát vọng như bà Mai Kiều Liên được xem là những “hạt giống” quý trong quá trình tái thiết, khôi phục kinh tế đất nước. Hơn 40 năm qua, bà Mai Kiều Liên đã chứng minh sự lựa chọn của Đảng, của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt là hết sức chính xác...
Nửa đầu năm 2022, vượt qua hàng loạt khó khăn, thách thức như thiên tai dịch bệnh, giá vật tư nông nghiệp tăng… sản xuất ngành nông nghiệp Việt Nam vẫn tăng trưởng, đạt kim ngạch xuất khẩu tăng khá cao…
Xây dựng Thương hiệu Xanh đã trở thành một yêu cầu tất yếu của thời đại hậu công nghiệp, từ đầu thế kỷ 21. Tìm hiểu, hành động để đưa thương hiệu của mình vào dòng chảy này là phương cách tốt nhất để các doanh nghiệp tìm thấy sự phát triển bền vững cho chính mình.
Sau đại dịch Covid – 19, thị trường bất động sản đã có những dấu hiệu hồi phục nhưng mức độ hồi phục chưa bằng một nửa các năm trước khi xảy ra dịch bệnh. Bên cạnh đó, thị trường cũng đang gặp nhiều thách thức bởi vướng mắc về cơ chế, chính sách; khó khăn trong huy động vốn; chi phí đầu vào tăng… Thực trạng này đòi hỏi các doanh nghiệp bất động sản phải có những bước đi đúng đắn và tạo dựng được uy tín vững chắc trên thị trường...
Mặc dù gặp muôn vàn khó khăn bởi tác động của đại dịch Covid – 19 và bị nợ đọng kéo dài, tuy nhiên, các doanh nghiệp ngành xây dựng vẫn đang nỗ lực thích nghi với điều kiện mới, nâng cao năng lực cạnh tranh để bứt tốc trong thời gian tới...
Trước khi trở thành quốc gia hùng cường, điều đầu tiên Việt Nam cần làm là thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình. Trong khi điều này phải có sự đóng góp của cộng động doanh nghiệp và thế hệ doanh nhân đóng vai trò dẫn dắt....
Với chủ đề “Kiến tạo & phát triển thương hiệu Việt Nam xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 ngoài các hạng mục vinh danh truyền thống, năm nay Ban tổ chức quyết định mở rộng “zoom” bình chọn để vinh danh Top 10 Thương hiệu Xuất sắc 2022; Top 10 Thương hiệu Xanh 2022; Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng ấn tượng 2022...
Là quốc gia có nhiều mặt hàng xuất khẩu đứng top đầu thế giới nhưng Việt Nam không có nhiều sản phẩm khi phân phối ở thị trường xuất khẩu được gắn thương hiệu doanh nghiệp Việt. Sản phẩm của Việt Nam cần làm gì để định vị thương hiệu, xây dựng chỗ đứng trên thị trường xuất khẩu...?
Với chủ đề “Kiến tạo và Phát triển Thương hiệu Việt Nam xanh”, chương trình thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 12/10 đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam...
Trong suốt 2 năm Covid -19, con thuyền lớn Vinamilk phải đối mặt với rất nhiều sóng gió, áp lực. Nhưng nhờ sự vững vàng của “thuyền trưởng” Mai Kiều Liên, Vinamilk vẫn giữ được đà tăng trưởng ổn định đồng thời đảm bảo đời sống cho hàng ngàn cán bộ, công nhân viên...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: