08:30 23/08/2018

Tương lai của sản phẩm dinh dưỡng sẽ như thế nào?

Hoài Phương

Chính lối sống ít vận động và sử dụng thức ăn nhanh của chúng ta hiện tại lại là điều thúc đẩy nhu cầu sử dụng các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng. Ngành nghiên cứu hỗ trợ các loại thực phẩm và nguyên liệu dinh dưỡng do đó mà cũng ngày càng phát triển hơn.


Tại triển lãm Vitafoods Asia sắp tới, chúng ta có thể thấy được chính xác sự chuyển đổi của các ngành công nghiệp thực phẩm, thực phẩm bổ sung, làm đẹp và dược phẩm thông qua nỗ lực của các nhà đổi mới sáng tạo và nhà khoa học nhằm đem lại sức khỏe tối ưu từ những gì con người tiêu thụ. 
Tương lai của sản phẩm dinh dưỡng sẽ như thế nào? - Ảnh 1.
Triển lãm đưa ra một cái nhìn trọn vẹn về ngành dược thực phẩm, từ các nguyên liệu chính cho tới sản xuất gia công và dán nhãn, tới các dịch vụ và thiết bị và thành phẩm có thương hiệu. Bên cạnh những sản phẩm chào bán thương mại, sự kiện này còn mang lại nhiều cơ hội để khám phá về những gì đang được phát triển, ví dụ như ngành dược hiện đại đang tìm kiếm và phát triển từ nguồn nguyên liệu tự nhiên như thế nào.Việc sử dụng những sản phẩm nhãn trắng (white-label) và nhãn riêng (private-label) đã được hoàn thiện có thể đưa ngay vào thị trường là cách nhanh chóng và hiệu quả về chi phí để tiếp cận và khai thác sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường. Nhu cầu thị trường được thúc đẩy do người tiêu dùng ngày càng có nhận thức hơn về y tế dự phòng và mối liên hệ tích cực giữa chế độ dinh dưỡng và phòng ngừa bệnh tật. Theo báo cáo chung của Modor Intelligence, Nhật Bản và dần dần là Trung Quốc, Ấn Độ, Úc, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam đã khiến thị trường dược thực phẩm tại Châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng 7,5% mỗi năm.
Tương lai của sản phẩm dinh dưỡng sẽ như thế nào? - Ảnh 2.
Một ví dụ cho sự phát triển của thị trường là nhu cầu về dinh dưỡng cho thể thao đang ngày càng tăng nhờ có sự nâng cao hiểu biết về giá trị của dinh dưỡng trong nhóm vận động viên và người tập luyện thể dục chuyên nghiệp. Xu hướng này đặc biệt đúng tại các thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ và Ý.
Ngày nay, trên thị trường đã có sẵn những thực phẩm và đồ uống chức năng có chứa các thành phần như protein, vitamin, amino axit và các axit béo omega-3 giúp duy trì phong độ tập luyện đỉnh cao. Bên cạnh những thành phần này, sử dụng các loại khoáng chất và thảo mộc trong đồ uống chức năng giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức tối ưu là một xu hướng mới đang phát triển nhanh trên thị trườngTheo Giáo sư Li Yongjing, Giám đốc Khu vực Châu Á của DuPont Nutrition & Health: "Tại sự kiện Vitafoods Asia năm nay, chúng tôi muốn đặt trọng tâm vào các sản phẩm đem lại lợi ích và giải pháp nâng cao sức khỏe với sự hỗ trợ của khoa học đột phá. DuPont sẽ trưng bày những thành tưu xuất sắc trong các giải pháp về nguyên liệu có lợi cho sức khỏe theo nhu cầu. Chúng tôi cũng cam kết chia sẻ nghiên cứu và trình diễn cách các nghiên cứu của chúng tôi trở thành các công thức và ra mắt sản phẩm thành công tại khu vực trưng bày của mình."
Tương lai của sản phẩm dinh dưỡng sẽ như thế nào? - Ảnh 3.
Triển lãm Vitafoods châu Á là một phần trong Mạng lưới Dinh dưỡng & Sức khỏe Toàn cầu của Triển lãm Informa (GHNN), với một danh mục các sự kiện, truyền thông kỹ thuật số và xuất bản cho các nhà tiếp thị, nhà sản xuất và nhà phát triển các công thức dinh dưỡng và thành phần bổ sung trong chế độ ăn uống, thực phẩm/thức uống lành mạnh và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Những sự kiện của GHNN bao gồm triển lãm Vitafoods châu Âu, triển lãm VitaFoods châu Á, triển lãm SupplySide West và triển lãm SupplySide East.