14:43 11/10/2016

Vì sao Phú Quốc Marina hút khách?

Thanh Thủy

Là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng trọng điểm của BIM Group, Phú Quốc Marina được kì vọng sẽ tạo cú hích cho du lịch tại Đảo Ngọc

Với diện tích lên đến 150ha, Phú Quốc Marina hiện là dự án lớn và quy mô nhất tại Bãi Trường.
Với diện tích lên đến 150ha, Phú Quốc Marina hiện là dự án lớn và quy mô nhất tại Bãi Trường.
Là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng trọng điểm của BIM Group, thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong năm 2016, Phú Quốc Marina được kì vọng trở thành một cú hích tạo đà phát triển cho du lịch tại Đảo Ngọc. Vậy đâu là những yếu tố giúp dự án này trở nên hút khách?

Bãi Trường nằm ở phía Tây đảo Phú Quốc, từ phía Nam cầu Cửa Lấp đến Khóe Tàu Rũ thuộc xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, Kiên Giang. Với đường bờ biển dài 20km, đây là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Phú Quốc.

Theo quyết định quy hoạch Bãi Trường từ đây đến năm 2030, Khu du lịch Bãi Trường có 50 dự án đã được UBND tỉnh Kiên Giang chấp thuận chủ trương đầu tư, với tổng diện tích 1.853 ha, tổng số vốn đăng ký đầu tư 5.399 tỷ đồng. Trong đó có 38 dự án đầu tư ở lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí với tổng diện tích 1.119 ha và 12 dự án khu dân cư đô thị, dịch vụ với tổng diện tích 734 ha.

Điều đó cho thấy tiềm năng du lịch của mảnh đất này đang được tỉnh Kiên Giang đẩy mạnh khai thác, tạo nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư tiềm lực nhằm tạo nên một diện mạo mới về cơ sở hạ tầng du lịch.

Được biết, với diện tích lên đến 150ha, Phú Quốc Marina hiện là dự án lớn và quy mô nhất tại Bãi Trường.

Theo một báo cáo của CBRE vào năm 2014, hầu hết khách du lịch háo hức đến với Phú Quốc vì bãi biển tuyệt đẹp và nhanh chóng rời đi với tỉ lệ trở lại lần 2 không cao vì sự thiếu hụt các loại hình giải trí và non yếu trong dịch vụ lưu trú.

Nắm bắt được “khoảng trống” đó cùng với nhận định về tiềm năng du lịch tại Phú Quốc còn rất cao, đến cuối năm 2014 tỉnh Kiên Giang đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mới sân bay quốc tế và phê duyệt hàng loạt dự án nghỉ dưỡng giải trí cao cấp. Trong đó, Phú Quốc Marina được đánh giá là một trong những dự án trọng điểm có khả năng lấp đầy “khoảng trống” đó.

Sự kết hợp giữa mô hình nghỉ dưỡng với những hạng mục giải trí thời thượng, quần thể Phú Quốc Marina của tập đoàn BIM Group đã làm nên sự khác biệt trên thị trường với việc tập trung các sản phẩm khách sạn với những thương hiệu hàng đầu như InterContinental, Regent, Fusion, căn hộ khách sạn Condotel Intercon, nhà phố thương mại và cụm biệt thự nghỉ dưỡng sát bờ biển.

Tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng “all in one” - tất cả trong một, Phú Quốc Marina không chỉ mang đến một nơi nghỉ dưỡng sang trọng, mà còn là một tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp. Có thể kể đến một số hạng mục giải trí nổi bật như công viên nước 30 ha, Sailing Club với các lễ hội giải âm nhạc, quảng trường biển nơi có những sự kiện quốc tế, phố đi bộ, boutique shop, spa, nhà hàng sang trọng, rạp chiếu phim, góc vui chơi cho trẻ em, nhà sinh hoạt cộng đồng, phòng đọc sách…

Một trong những yếu tố tiên quyết giúp Phú Quốc Marina thu hút sự chú ý của giới đầu tư và khách hàng tiềm năng chính là chủ đầu tư tập đoàn BIM Group.

BIM là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành tại Việt Nam, được thành lập từ năm 1994 bởi ông Đoàn Quốc Việt - một doanh nhân đã thành công trong nhiều lĩnh vực tại Ba Lan trước khi ông quyết định đầu tư tại Việt Nam

Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, đến nay tập đoàn BIM đã mở rộng mô hình kinh doanh và tập trung vào ba lĩnh vực chính là: Phát triển du lịch và đầu tư Bất động sản, nông nghiệp - thực phẩm và dịch vụ thương mại.

Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc điều hành khối bất động sản và nghỉ dưỡng Tập đoàn BIM Group, cho biết: “BIM Group đang đặt trọng tâm vào phát triển dự án bất động sản nghỉ dưỡng, một phần do đây là thế mạnh của Tập đoàn, một phần vì chúng tôi nhận thấy tiềm năng lớn của thị trường chưa được khai thác tương xứng. Hiện chúng tôi tập trung phát triển quỹ đất rộng hàng trăm ha tại các thị trường nghỉ dưỡng biển nổi tiếng tại Việt Nam, bao gồm Hạ Long, Phú Quốc và Ninh Thuận”.

Không chỉ nhắm đến kinh doanh và lợi nhuận, BIM Group còn muốn tận dụng vị thế kinh doanh đã có được để tác động đến sự đổi thay trong từng lĩnh vực mà BIM hoạt động, đặc biệt với nhóm ngành du lịch.