08:00 20/08/2018

Ba mảnh ghép chiến lược của DKRA Vietnam

Tiến Hải

Sau hơn 7 năm nỗ lực không ngừng, DKRA Vietnam là một trong những thương hiệu uy tín trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản

Ban điều hành DKRA Vietnam cùng đội ngũ lãnh đạo các công ty thành viên tại Lễ ra mắt nhận diện thương hiệu và công bố chiến lược mới.
Ban điều hành DKRA Vietnam cùng đội ngũ lãnh đạo các công ty thành viên tại Lễ ra mắt nhận diện thương hiệu và công bố chiến lược mới.

Sau hơn 7 năm nỗ lực không ngừng, DKRA Vietnam là một trong những thương hiệu uy tín trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản. Ngày 1/8/2018 vừa qua, DKRA Vietnam đã ra mắt nhận diện thương hiệu và công bố chiến lược mới với tầm nhìn trở thành thương hiệu dịch vụ bất động sản được tin tưởng lựa chọn đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Phạm Lâm, Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc DKRA Vietnam đã có những chia sẻ về định hướng chiến lược mới của công ty.

Vì sao DKRA Vietnam tiếp tục tìm kiếm những mảnh ghép mới cho công ty?

Với mục tiêu hướng tới sự phát triển lâu dài và bền vững, chúng tôi vạch định ra một chiến lược có tính thích nghi xuyên suốt cho giai đoạn 2020-2025. Đó là tiến trình kiên định và thận trọng, sẽ không vội vàng phát triển đột ngột khi khi thị trường thuận lợi hay lùi bước chỉ vì điều kiện khó khăn hơn.

Bên cạnh hoạt động tiếp thị và phân phối, DKRA Vietnam mở rộng và đẩy mạnh lĩnh vực nghiên cứu và báo cáo thị trường từ năm 2015. Ngoài việc tổ chức các buổi báo cáo thị trường định kỳ, chúng tôi còn cung cấp các báo cáo này cho các chủ đầu tư hay doanh nghiệp nước ngoài.

Hiện tại, DKRA Vietnam đang phát triển thêm các công ty thành viên gồm DKRA Luxury, DKRA Vega, DKRA Property Management; hình thành một chuỗi giá trị dịch vụ toàn diện và đồng bộ gồm nghiên cứu thị trường, tư vấn phát triển - tiếp thị - phân phối - quản lý, vận hành dự án, cũng như chuyên nghiệp hơn trong dịch vụ hướng đến khách hàng cao cấp; tối ưu hóa hiệu quả dịch vụ và giá trị lợi ích mang lại cho khách hàng và đối tác.

DKRA Vietnam dựa vào lợi thế nào để có thể thành công trên các mảng mới?

Lợi thế của công ty là sự tin tưởng xuyên suốt của các đối tác. Chúng tôi đã xây dựng được thương hiệu và uy tín, tạo được sự tin cậy từ phía chủ đầu tư, khách hàng cũng như gầy dựng mối quan hệ sâu rộng sau hơn 7 năm hoạt động nên tự tin sẽ thành công.

DKRA Vietnam phát triển thêm một công ty thành viên là DKRA Luxury hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp. Xin ông chia sẻ thêm về tiềm năng của mảnh ghép này?

DKRA Luxury thật ra đã được ấp ủ từ năm 2015. Chúng tôi tập trung phát triển mảng riêng này theo hướng chuyên sâu và mở rộng hơn để nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Liệu công ty sẽ đối mặt với rủi ro phân tán nguồn lực và ngược lại làm suy yếu mảng kinh doanh truyền thống trước đây?

Hiện tại, chúng tôi cơ bản đã ổn định với 6 sàn kinh doanh, quy mô giao dịch hàng năm đạt khoảng 3.500 sản phẩm có tổng giá trị hơn 7.000 tỷ đồng. DKRA Vietnam vẫn tiếp tục kinh doanh ở phân khúc bình dân và chỉ tách phân khúc cao cấp ra thành một mảng riêng vì muốn chuyên nghiệp hóa với lực lượng chuyên sâu hơn, tập trung hơn, xây dựng một hình ảnh khác biệt so với thị trường.

Chắc chắn văn hóa công ty cũng sẽ thay đổi đáng kể để thích nghi với tầm nhìn mới?

DKRA Vietnam hướng tới đảm bảo hài hòa lợi ích cho cả ba bên: cổ đông, đối tác, khách hàng và cán bộ - nhân viên vì mỗi bên đều đóng vai trò quan trọng như nhau.

Đầu tiên, tôn trọng sự cam kết: nói được làm được, áp dụng cả bên trong nội bộ và với đối tác, khách hàng.

Thứ hai, chính trực trong tư vấn, không dùng thông tin sai lệnh để thu lợi ngắn hạn.

Thứ ba, nâng cao tính hiệu quả, làm việc gì, phục vụ bất kì ai cũng phải đảm bảo đạt được điều mà đối tác mong muốn.

Trong quá trình phát triển hệ thống công ty thành viên, mở rộng đội ngũ nhân sự, DKRA Vietnam làm thế nào để truyền cảm hứng và hấp dẫn nhân viên gắn kết với công ty, đặc biệt là người tài?

Bí quyết thu hút người tài là tạo điều kiện để thành công của công ty cũng là thành công của tập thể cán bộ - nhân viên. Tại DKRA Vietnam, chúng tôi có chính sách tặng hoặc ưu đãi khi mua cổ phần dành cho nhân viên, mỗi người là một cổ đông gắn kết với công ty.

Bên cạnh đó, các chính sách lương, thưởng đều được áp dụng công bằng và minh bạch, tương xứng với hiệu quả hoạt động của nhân viên. Đây chính là yếu tố quan trọng để "truyền lửa" cho đội ngũ nhân sự, giúp họ nhận thấy được tôn trọng và đãi ngộ xứng đáng, có môi trường tốt để phát triển bản thân và nghề nghiệp.