Chủ tịch FLC: “Công nghiệp du lịch Việt Nam có tiềm năng vô cùng lớn”

Thanh Thảo

19/09/2017, 13:34

Tập đoàn FLC vừa công bố kế hoạch đầy tham vọng về việc mở rộng hoạt động kinh doanh và họ đang tìm kiếm nhà đầu tư

Ông Trịnh Văn Quyết trả lời phỏng vấn báo Nhật.
Ông Trịnh Văn Quyết trả lời phỏng vấn báo Nhật.

Tập đoàn FLC vừa công bố kế hoạch đầy tham vọng về việc mở rộng hoạt động kinh doanh và họ đang tìm kiếm nhà đầu tư.

Cụ thể, theo bài viết mới đây trên tờ Nikkei (Nhật Bản), dù ban đầu hoạt động tập trung vào mảng khu nghỉ dưỡng, nhưng hiện tại FLC muốn lấn sân thêm mảng casino và thậm chí cả ngành dịch vụ hàng không, trong bối cảnh tiềm năng tăng trưởng của thị trường du lịch Việt Nam là điều không thể phủ nhận.

Trong buổi gặp gỡ các nhà đầu tư tại Nhật Bản mới đây, Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết chia sẻ rằng Bamboo Airways - hãng hàng không đang được xúc tiến thành lập của tập đoàn này - dự kiến sẽ thực hiện cả đường bay trong nước và quốc tế.

"Chúng tôi muốn có đường bay trực tiếp từ nước ngoài tới những nơi FLC xây dựng resort", ông Quyết nói và cho biết đang đàm phán với phía Airbus và Boeing về việc mua máy bay, dự kiến sẽ nhận máy bay về từ 2022 (Theo kế hoạch, hãng hàng không mới sẽ bắt đầu hoạt động từ năm 2018).

Ngoài ra, ông Quyết cũng nói về kế hoạch phát triển resort và casino tại Quảng Ninh của tập đoàn, dự kiến trên một khu đất có diện tích rộng 20 km2.

Hơn nữa, FLC cũng vẫn sẽ tiếp tục mở thêm những resort sân golf hướng biển tại nhiều nơi khác trên cả nước.

Tham vọng mở rộng của FLC một phần dựa trên thực tế ngành công nghiệp du lịch đang bắt đầu phát triển mạnh mẽ của Việt Nam. Theo số liệu thống kê của Chính phủ, lượng du khách quốc tế tới Việt Nam trong 8 tháng đầu năm nay tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 8,47 triệu lượt khách. Hơn nữa, thu nhập tăng cũng khiến nhiều người quan tâm tới du lịch trong nước hơn.

Gần đây báo cáo của Hiệp hội Du lịch và Lữ hành Thế giới cho dự đoán đóng góp của ngành công nghiệp du lịch với GDP của Việt Nam sẽ tăng gần 90% lên mức 34,6 tỷ USD trong năm 2027, so với mức 18,4 tỷ USD vào năm ngoái.

"Nhờ lợi thế bờ biển dài, ngành công nghiệp du lịch Việt Nam có một tiềm năng vô cùng to lớn", ông Quyết nói trong buổi gặp gỡ các nhà đầu tư Nhật Bản.

FLC hiện có tổng cộng 20 dự án đã hoạt động hoặc đang trong quá trình xây dựng, nằm tại Hà Nội và 7 tỉnh thành khác, chủ yếu gần biển.

Ông Quyết có đề cập tới vấn đề rằng tập đoàn của ông đang đi theo chiến lược tìm đến những khu vực kém phát triển hơn để tạo ra sự khác biệt so với những đối thủ trong nước.

"Vì là người đi sau trong thị trường bất động sản nên chúng tôi chọn khu vực xa các thành phố lớn. Đặc biệt, chúng tôi tập trung vào những khu vực có tiềm năng thu hút khách du lịch nhưng vẫn chưa được khai phá".

Tập đoàn này đã mở rộng nhanh chóng với những khoản đầu tư lớn. Theo dữ liệu QUICK-FactSet, FLC đạt lợi nhuận ròng 46 triệu USD trong năm 2016, gấp 10 lần con số từ 3 năm trước.

Những kế hoạch của FLC cũng nhận được nhiều bình luận từ các nhà quan sát.

“Kế hoạch mở rộng của FLC khá tham vọng và casino và hàng không là lĩnh vực khá mới đối với doanh nghiệp Việt Nam. Chúng cần vốn ban đầu lớn cũng như kinh nghiệm vận hành”, ông Bạch An Viễn, Trưởng phòng Phân tích Công ty chứng khoán KIS Việt Nam nhận xét.

Trong khi đó, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh nói: "Không ngạc nhiên khi FLC bước chân vào hai ngành mới, khi họ đã xác định trở thành tập đoàn đa ngành. Hàng không và casino cũng liên quan nhiều đến năng lực lõi của FLC".

Ông cũng cho rằng FLC sẽ cần thêm kinh nghiệm trong quản lý mô hình tập đoàn đa ngành, và để xây dựng được văn hóa doanh nghiệp tốt cần phải mất thời gian tương đối dài và nỗ lực không hề nhỏ.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy