Cuộc đua của bất động sản nghỉ dưỡng
Bất động sản nghỉ dưỡng đang trở thành cuộc đua nóng bỏng của nhiều “đại gia” địa ốc
Nếu như năm 2014 bất động sản nghỉ dưỡng mới chập chững trở lại, sang năm 2015, loại hình này âm thầm có những bước tiến đáng kể. Thì đến năm 2016, thị trường đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc này.
Có thể nói, bất động sản nghỉ dưỡng đang trở thành cuộc đua nóng bỏng của nhiều “đại gia” địa ốc.
Cuộc đua của các “ông lớn”
Trong bối cảnh thị trường đang sôi động cộng hưởng với nhiều điều kiện, tiềm năng thuận lợi, bất động sản nghỉ dưỡng trở thành xu hướng nổi bật trong năm 2016.
Minh chứng là hàng loạt nhà đầu tư đã mạnh tay rót vốn vào phân khúc này. Những khu vực tâm điểm có thể kể đến các thành phố, thị trấn như: Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Quy Nhơn, Sapa, Hạ Long…
Thực tế cho thấy, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển vẫn là hoại hình chiếm ưu thế nhất. Trong đó, thị trường khu vực Đà Nẵng nổi bật với nhiều dự án có vốn đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng như Hyatt Regency, Indochina Riverside Towers, One Opera Danang hay Nam Hai Resort, Cocobay Đà Nẵng…
Nhưng nói đến bất động sản nghỉ dưỡng ven biển không thể bỏ qua Nha Trang. Đây hiện là tâm điểm đón dòng tiền đầu tư ồ ạt từ khắp nơi chảy vào. Hàng loạt dự án đáng chú ý ở khu vực này như: Vinpearl Beach Front Trần Phú, Panorama Nha Trang, Movenpick Cam Ranh, Radisson Blu Cam Ranh Resort, Ariyana...
Gần đây nhất giới bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang đã xuất hiện dự án GoldCoast trên trục đường Trần Hưng Đạo - Trần Phú của Công ty Cổ phần Thanh Yến. Đây là một trong những dự án có vị trí đẹp nhất và quy mô lớn nhất tại thành phố Nha Trang.
Khi hoàn thành, dự án sẽ cung ứng ra thị trường gần 1.000 căn hộ nghỉ dưỡng có mức giá từ 33 triệu đồng/m2. Đặc biệt, đây cũng là dự án ven biển duy nhất tại Nha Trang có hình thức sở hữu vĩnh viễn.
Theo thông tin từ chủ đầu tư Thanh Yến, trong lễ công bố dự án trong sáng 17/9, dự án đã thu hút trên 600 khách hàng tham dự và trên 300 khách hàng đăng ký được giữ chỗ, thậm chí hiện tượng bốc thăm để giành được những căn hộ có vị trí đẹp cũng đã diễn ra. Trong đó, có hơn 80% các khách hàng đến từ Hà Nội và Tp.HCM. Khách hàng mua căn hộ tại dự án ngoài số ngày nghỉ được hưởng hàng năm còn được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận khá hấp dẫn.
Song song với sự phát triển bùng nổ của dự án nghỉ dưỡng ven biển, việc “lên núi” tìm kiếm cơ hội gia tăng lợi nhuận cũng đã và đang được nhiều nhà đầu tư hướng đến.
Trong đó, Sapa (Lào Cai) được ví như luồng gió mới đầy tiềm năng. Đặc biệt, việc hạ tầng khu vực này ngày càng hoàn thiện, đồng bộ và hiện đại đã khiến lượng khách du lịch tại đây tăng đột biến.
Nhiều nhà đầu tư cũng vì lẽ đó mà không rời mắt trước Sapa với các dự án như: Fansipan Legend với tổng mức đầu tư 4.400 tỷ của Sungroup, Sa Pa Jade Hill của Trường Giang Sapa, The Manor Eco Lào Cai của Bitexco…
Những đòn bẩy tiềm năng
Lý giải cho sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc này, đầu tiên phải kể đến chính là tiềm năng thiên phú về du lịch mà Việt Nam có được: bờ biển dài, nhiều bãi biển thuộc nhóm đẹp nhất thế giới, nhiều di sản thiên nhiên, văn hóa lịch sử phong phú….
Nếu trước kia, bất động sản nghỉ dưỡng được xem là phân khúc của giới nhà giàu, thì hiện nay đã mở rộng hơn về đối tượng khách hàng.
Theo ông Nguyễn Trần Nam - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, khi giá của phân khúc nghỉ dưỡng ngày càng được các chủ đầu tư thiết lập hợp lý hơn thì không chỉ tầng lớp thượng lưu mà ngay cả tầng lớp trung thu cũng có thể sở hữu. Khi nguồn cầu được mở rộng, nguồn cung chắc chắn sẽ gia tăng.
Một yếu tố nữa không thể bỏ qua là hành lang pháp lý trong lĩnh vực bất động sản đã thông thoáng hơn. Trong đó, Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực vào ngày 1/7/2015 cho phép người nước ngoài sở hữu bất động sản, đã thúc đẩy phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tăng tốc.
Tạo cú hích quan trọng cho sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng năm 2016, chính là việc nhiều chủ đầu tư đã thay đổi cơ cấu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng trở thành một sản phẩm đầu tư hấp dẫn, thay vì đơn thuần chỉ là sản phẩm để ở như trước đây, với những cam kết lợi nhuận cho thuê dài hạn, lãi suất vay ưu đãi…
Có thể nói, bất động sản nghỉ dưỡng đang trở thành cuộc đua nóng bỏng của nhiều “đại gia” địa ốc.
Cuộc đua của các “ông lớn”
Trong bối cảnh thị trường đang sôi động cộng hưởng với nhiều điều kiện, tiềm năng thuận lợi, bất động sản nghỉ dưỡng trở thành xu hướng nổi bật trong năm 2016.
Minh chứng là hàng loạt nhà đầu tư đã mạnh tay rót vốn vào phân khúc này. Những khu vực tâm điểm có thể kể đến các thành phố, thị trấn như: Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Quy Nhơn, Sapa, Hạ Long…
Thực tế cho thấy, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển vẫn là hoại hình chiếm ưu thế nhất. Trong đó, thị trường khu vực Đà Nẵng nổi bật với nhiều dự án có vốn đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng như Hyatt Regency, Indochina Riverside Towers, One Opera Danang hay Nam Hai Resort, Cocobay Đà Nẵng…
Nhưng nói đến bất động sản nghỉ dưỡng ven biển không thể bỏ qua Nha Trang. Đây hiện là tâm điểm đón dòng tiền đầu tư ồ ạt từ khắp nơi chảy vào. Hàng loạt dự án đáng chú ý ở khu vực này như: Vinpearl Beach Front Trần Phú, Panorama Nha Trang, Movenpick Cam Ranh, Radisson Blu Cam Ranh Resort, Ariyana...
Gần đây nhất giới bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang đã xuất hiện dự án GoldCoast trên trục đường Trần Hưng Đạo - Trần Phú của Công ty Cổ phần Thanh Yến. Đây là một trong những dự án có vị trí đẹp nhất và quy mô lớn nhất tại thành phố Nha Trang.
Khi hoàn thành, dự án sẽ cung ứng ra thị trường gần 1.000 căn hộ nghỉ dưỡng có mức giá từ 33 triệu đồng/m2. Đặc biệt, đây cũng là dự án ven biển duy nhất tại Nha Trang có hình thức sở hữu vĩnh viễn.
Theo thông tin từ chủ đầu tư Thanh Yến, trong lễ công bố dự án trong sáng 17/9, dự án đã thu hút trên 600 khách hàng tham dự và trên 300 khách hàng đăng ký được giữ chỗ, thậm chí hiện tượng bốc thăm để giành được những căn hộ có vị trí đẹp cũng đã diễn ra. Trong đó, có hơn 80% các khách hàng đến từ Hà Nội và Tp.HCM. Khách hàng mua căn hộ tại dự án ngoài số ngày nghỉ được hưởng hàng năm còn được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận khá hấp dẫn.
Song song với sự phát triển bùng nổ của dự án nghỉ dưỡng ven biển, việc “lên núi” tìm kiếm cơ hội gia tăng lợi nhuận cũng đã và đang được nhiều nhà đầu tư hướng đến.
Trong đó, Sapa (Lào Cai) được ví như luồng gió mới đầy tiềm năng. Đặc biệt, việc hạ tầng khu vực này ngày càng hoàn thiện, đồng bộ và hiện đại đã khiến lượng khách du lịch tại đây tăng đột biến.
Nhiều nhà đầu tư cũng vì lẽ đó mà không rời mắt trước Sapa với các dự án như: Fansipan Legend với tổng mức đầu tư 4.400 tỷ của Sungroup, Sa Pa Jade Hill của Trường Giang Sapa, The Manor Eco Lào Cai của Bitexco…
Những đòn bẩy tiềm năng
Lý giải cho sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc này, đầu tiên phải kể đến chính là tiềm năng thiên phú về du lịch mà Việt Nam có được: bờ biển dài, nhiều bãi biển thuộc nhóm đẹp nhất thế giới, nhiều di sản thiên nhiên, văn hóa lịch sử phong phú….
Nếu trước kia, bất động sản nghỉ dưỡng được xem là phân khúc của giới nhà giàu, thì hiện nay đã mở rộng hơn về đối tượng khách hàng.
Theo ông Nguyễn Trần Nam - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, khi giá của phân khúc nghỉ dưỡng ngày càng được các chủ đầu tư thiết lập hợp lý hơn thì không chỉ tầng lớp thượng lưu mà ngay cả tầng lớp trung thu cũng có thể sở hữu. Khi nguồn cầu được mở rộng, nguồn cung chắc chắn sẽ gia tăng.
Một yếu tố nữa không thể bỏ qua là hành lang pháp lý trong lĩnh vực bất động sản đã thông thoáng hơn. Trong đó, Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực vào ngày 1/7/2015 cho phép người nước ngoài sở hữu bất động sản, đã thúc đẩy phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tăng tốc.
Tạo cú hích quan trọng cho sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng năm 2016, chính là việc nhiều chủ đầu tư đã thay đổi cơ cấu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng trở thành một sản phẩm đầu tư hấp dẫn, thay vì đơn thuần chỉ là sản phẩm để ở như trước đây, với những cam kết lợi nhuận cho thuê dài hạn, lãi suất vay ưu đãi…