Trên nền di sản hơn 200 năm của Ba Son, những căn hộ hàng hiệu Marriott và JW Marriott của Grand Marina, Saigon xuất hiện như những tài sản hàng hiệu có giá trị tích sản bền vững, lưu truyền cho thế hệ tương lai…
TRÊN NỀN DI SẢN
Grand Marina, Saigon là khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Marriott lớn nhất thế giới, tọa lạc tại địa chỉ số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM - mảnh đất được biết đến với tên gọi “Ba Son” - di sản vô giá của Sài Gòn.
Vị trí này đã trở thành nguồn cảm hứng cho kiến trúc của Grand Marina, Saigon; minh chứng rõ nhất là công viên Lá Sen - một hạng mục cảnh quan trong dự án.
Công viên Lá Sen tại Grand Marina, Saigon. Ảnh: Masterise Homes.
Hồ cảnh quan giữa công viên Lá Sen có tên gọi “Bassin de Radoub” - cụm từ được cho là nguồn gốc của tên gọi Ba Son, tiếng Pháp có nghĩa là “ụ tàu”. Hồ có thiết kế độc đáo với đáy hồ lót đá mô phỏng hình ảnh thân tàu, lấy cảm hứng từ xưởng đóng tàu với tuổi đời hơn 200 năm. Biển tên của hồ được dập nổi trên nền chất liệu kim loại với lớp ngoài nhìn cũ kỹ và gỉ sét, hài hòa với thiết kế lấy bối cảnh là xưởng đóng tàu xưa.
Di tích xưởng đóng tàu Ba Son cũng nằm ngay trong khu phức hợp Grand Marina, Saigon, dự kiến sẽ được thành phố đầu tư 230 tỷ đồng để tu bổ. Không gian xung quanh di tích cũng sẽ được phát triển trở thành không gian công cộng với diện tích cây xanh và thiết kế cảnh quan đẹp mắt để thu hút du khách khắp nơi đến tìm hiểu về di sản lịch sử của khu vực Ba Son.
DI SẢN TIẾP NỐI DI SẢN
Giá trị lịch sử góp phần làm nên sự độc đáo và gia tăng giá trị cho các căn hộ hàng hiệu tại Grand Marina, Saigon - tinh hoa thế giới trên nền di sản.
Các nghiên cứu trên thế giới đều chỉ ra rằng những dự án được xây dựng tại một khu vực hoặc một địa danh lịch sử lâu đời sẽ được cộng thêm giá trị và tăng giá mạnh hơn so với các khu vực khác. Số liệu của Cơ quan Thống kê quốc gia của Anh cũng chỉ ra rằng, quận City of London - một trong những quận lâu đời nhất tại London nằm trong top 10 khu vực nhà tăng giá nhanh nhất, tăng 89% trong giai đoạn 2013 - 2023.
Với Grand Marina, Saigon, giá trị di sản hiếm có kết hợp với mô hình bất động sản hàng hiệu và giá trị tích sản bền vững đã làm nên những di sản thời đại mới độc đáo, nơi các chủ nhân căn hộ hàng hiệu có thể bảo vệ và gia tăng tài sản cho các thế hệ tương lai.
Các căn hộ hàng hiệu Marriott được nhiều khách hàng lựa chọn làm kênh tích sản. Ảnh: Masterise Homes.
Bất động sản hàng hiệu từ lâu đã được tầng lớp HNWI coi là một kênh đầu tư tích sản vì các dự án nhà hiệu thường được đặt tại các vị trí đắc địa nhất ở các thành phố lớn, nên giá trị của loại bất động sản này luôn tăng theo thời gian. Qua lịch sử phát triển gần 100 năm, bất động sản hàng hiệu còn minh chứng đây là một phân khúc chống chịu tốt trước những biến cố và khủng hoảng thị trường.
Khu phức hợp Grand Marina, Saigon được phát triển với tầm nhìn trở thành quảng trường mới ven sông của thành phố giữa trung tâm quận 1. Quảng trường đó mang đến một hệ sinh thái độc đáo bao gồm căn hộ hàng hiệu, văn phòng hạng A, diện tích bán lẻ cao cấp, công viên và đường đi bộ ven sông, bến du thuyền và kết nối trực tiếp với metro.
Vị trí độc tôn, kết hợp với tầm nhìn bao quát ra sông Sài Gòn, Thảo Cầm Viên và trung tâm thành phố, là bảo chứng cho sự đắt giá của các căn hộ hàng hiệu của Grand Marina, Saigon; nhưng khi đặt trong tổ hợp của quảng trường mới, các căn hộ đó càng thừa hường nhiều động lực tăng giá và đảm bảo giá trị trường tồn theo thời gian.
Thêm vào đó, từ thiết kế, xây dựng, và hoàn thiện của các Khu căn hộ hàng hiệu, Marriott đã tham gia tư vấn và kiểm duyệt sát sao cùng Masterise Homes và những yêu cầu rất cụ thể để đảm bảo dự án khi hoàn thiện sẽ mang đến diện mạo và cảm nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng Marriott. Đây cũng chính là yếu tố tạo nên sự an tâm rất lớn cho cả người mua lẫn người sử dụng những căn hộ hàng hiệu.
Sảnh chính chuẩn khách sạn 5 sao của Khu căn hộ hàng hiệu Marriott tại tòa Lake, Grand Marina, Saigon. Ảnh: Masterise Homes.
Bên cạnh đó, đội ngũ quản gia Marriott cũng trực tiếp quản lý và vận hành các khu căn hộ hàng hiệu, mang đến những dịch vụ chuẩn 5 sao cho cuộc sống hàng ngày của cộng đồng cư dân tinh hoa tại Grand Marina, Saigon. Sự chăm sóc chuyên nghiệp đó không chỉ mang đến phong cách sống hàng hiệu xa xỉ mà còn giúp duy trì chất lượng căn hộ và toàn dự án, hạn chế rủi ro xuống cấp, từ đó nhấn mạnh hơn nữa giá trị bền vững của tài sản hàng hiệu của khách hàng.
Với những thuộc tính giữ giá bền vững đó, nhiều người mua đã và đang lựa chọn các căn hộ hàng hiệu Marriott và JW Marriott tại Grand Marina, Saigon là kênh tích sản cho bản thân đồng thời cũng là di sản cho thế hệ mai sau, khẳng định vị thế “hào môn” với tầng lớp thượng lưu toàn cầu. Đặc biệt khi mới đây dự án đã bàn giao những cuốn sổ hồng đầu tiên cho khách hàng, khẳng định pháp lý vững vàng và củng cố thêm giá trị bền vững của các căn hộ hàng hiệu.
Đọc thêm
Đồng Nai đặt mục tiêu cuối tháng 8 giải ngân 55% vốn đầu tư công
Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công tại Đồng Nai đến ngày 12/8 mới đạt hơn 24,3% kế hoạch. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh bồi thường, giải phóng mặt bằng, khắc phục vướng mắc về giá đất, phấn đấu đạt 55% vào cuối tháng 8/2025…
TP.HCM đề xuất thành lập 4 khu thương mại tự do
TP.HCM đang xúc tiến đề án nghiên cứu, thành lập 4 khu thương mại tự do gắn với những đầu mối hạ tầng chiến lược như cảng biển, đường sắt và cửa khẩu quốc tế…
Hải Phòng mời thực hiện dự án nhà ở xã hội hơn 1.400 tỷ đồng
Sở Xây dựng Hải Phòng thông báo mời nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện dự án nhà ở xã hội hơn 1.400 tỷ đồng tại khu công nghiệp Tân Trường…
Lợi ích kép từ căn hộ Capital Square Đà Nẵng tại lõi trung tâm
Tọa lạc tại vị trí kim cương bên bờ sông Hàn, Capital Square Đà Nẵng vừa là tài sản có giá trị gia tăng bền vững, vừa đem đến cơ hội đầu tư và kinh doanh lưu trú với làn sóng chuyên gia trong nước và quốc tế đến sinh sống, làm việc tại đây...
Hạ tầng tăng tốc, nhà đầu tư “sốt sắng” sở hữu bất động sản phía Tây Thủ đô
Tây Bắc Hà Nội đang chứng kiến “cú hích” hạ tầng chưa từng có với hàng loạt dự án giao thông quy mô hàng chục nghìn tỉ đồng đồng loạt triển khai...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: