10:09 21/05/2013

Nam Cường “hứa” giao nhà trước 30/5

Bảo Anh

Đại diện Tập đoàn Nam Cường cho biết sẽ bàn giao căn hộ tòa CT7, CT8 trước ngày 30/5 tới

Tòa CT7, CT8 Dương Nội đã hoàn tất phần thô và đang trong quá trình hoàn thiện nội thất.<br>
Tòa CT7, CT8 Dương Nội đã hoàn tất phần thô và đang trong quá trình hoàn thiện nội thất.<br>
Hàng loạt kiến nghị của khách hàng đã được đại diện lãnh đạo Tập đoàn Nam Cường trả lời và hứa sẽ giải quyết trong thời gian tới.

Tại buổi đối thoại giữa đại diện Tập đoàn Nam Cường và hơn 130 khách hàng, nhà đầu tư chiều 20/5, hàng chục câu hỏi của khách hàng đã được gửi đến doanh nghiệp này liên quan đến tiến độ và chất lượng các tòa nhà chung cư tại khu đô thị Dương Nội, Hà Đông (Hà Nội).

Theo phản ánh của đại diện khách hàng, tại một số tòa nhà của Nam Cường, mặc dù chưa hoàn tất các hạng mục hoàn thiện, song chủ đầu tư đã cho gửi thư mời khách hàng đến nhận bàn giao, gây bất lợi cho khách hàng, điển hình là các tòa nhà chung cư thuộc tiểu khu CT7 E.

Cùng với tiến độ trong các tòa nhà, nhóm khách hàng cũng “tố” chủ đầu tư không đầu tư xây dựng các hạ tầng kỹ thuật, tiện ích phục vụ cư dân khi chuyển đến sinh sống. Một số vấn đề về tỷ giá khi thanh toán 30% còn lại của giá trị căn hộ, tiền nộp phạt chậm tiến độ cũng được các khách hàng yêu cầu đại diện Nam Cường có câu trả lời thỏa đáng.

Trả lời những thắc mắc trên, ông Nguyễn Thái Học, Trưởng Ban kiểm soát Tập đoàn Nam Cường, cho biết mọi vấn đề liên quan đến quan hệ giữa khách hàng và chủ đầu tư đều phải được thực hiện trên cơ sở các điều khoản đã ghi rõ trong hợp đồng mua bán nhà.

Do đó, dù bất kỳ bên nào vi phạm hoặc làm không đúng với hợp đồng thì bên còn lại có quyền yêu cầu thực hiện nghiêm túc và bồi thường những thiệt hại về kinh tế do việc vi phạm hợp đồng gây nên.

Trên tinh thần đó, đại diện Nam Cường cho biết, nếu chủ đầu tư chậm tiến độ của tiểu khu nào hay căn hộ nào sẽ có giải quyết thỏa đáng cho từng khách hàng cụ thể. Thậm chí thiết bị thiếu sẽ được bổ sung, sai chủng loại sẽ được thay thế...

Đổi lại, với những trường hợp khách hàng, đến thời hạn bàn giao nhà nhưng vẫn không đến thanh toán để nhận nhà, chủ đầu tư cũng sẽ tiến hành phạt lãi chậm, tính từ thời điểm bàn giao nhà theo thỏa thuận hoặc thông báo của chủ đầu tư.

Đại diện Nam Cường cũng cho biết, ngoài lý do khách quan do ảnh hưởng của khó khăn kinh tế, một số lượng không nhỏ khách hàng đã vi phạm hợp đồng, chậm thanh toán tiền mua căn hộ đã ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

Còn đối với hạ tầng, tập đoàn cho biết đã đầu tư đầy đủ các hạ tầng cơ bản như bãi để xe, thang máy, hệ thống phòng cháy chữa cháy... đảm bảo tối thiểu cho cuộc sống các cư dân. Một số hạng mục khác đang được tập đoàn tiếp tục đầu tư, xây dựng.

Lãnh đạo Nam Cường khẳng định, hiện toàn khu đô thị Dương Nội đã có hơn 500 khách hàng đến nhận bàn giao nhà chung cư và hơn 200 căn biệt thự, nhà liền kề. Do đó, để tạo điều kiện cho khách hàng, đại diện Tập đoàn cho biết, sẽ bàn giao căn hộ tòa CT7, CT8 trước ngày 30/5 tới, thời gian xê dịch có thể từ 3 - 5 ngày.