14:32 16/07/2014

Nhất quán chiến lược “Nhà phát triển” nhìn từ dự án Eden

Nhật Anh

Thị trường bất động sản đang trở nên sôi động hơn trong nửa đầu năm 2014 với việc một loạt các dự án được khởi động hoặc tái khởi động

Theo các chuyên gia bất động sản, khu vực quận 9 Tp.HCM nơi dự án Eden đang được triển khai hiện đang là điểm nóng đầu tư vì tốc độ phát triển hạ tầng, điển hình là việc đầu tư tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây. <br>
Theo các chuyên gia bất động sản, khu vực quận 9 Tp.HCM nơi dự án Eden đang được triển khai hiện đang là điểm nóng đầu tư vì tốc độ phát triển hạ tầng, điển hình là việc đầu tư tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây. <br>
Thị trường bất động sản đang trở nên sôi động hơn trong nửa đầu năm 2014 với việc một loạt các dự án được khởi động hoặc tái khởi động. Tuy nhiên, với việc nhiều chủ đầu tư đã “không hoàn thành nhiệm vụ” trong giai đoạn khó khăn gần đây của thị trường, khách hàng ngày càng để ý nhiều hơn đến năng lực thực tế qua nhiều dự án khác nhau của chủ đầu tư, thay vì chỉ biết đến một dự án như trước đây.

Chọn “nhà phát triển chuyên nghiệp”

Lâu nay, trên thị trường bất động sản Việt Nam, khái niệm “chủ đầu tư” vẫn được sử dụng khá phổ biến khi nói về các doanh nghiệp nhỏ cũng như lớn. Tuy nhiên, ở nước ngoài, trong các thị trường đã phát triển, người ta thường dùng khái niệm “nhà phát triển” (developer) để nói về các nhà đầu tư.

Theo một chuyên gia từng nghiên cứu nhiều năm về bất động sản, “Nhà phát triển” là một khái niệm rộng hơn, để nói về những nhà đầu tư có tiềm lực, có tầm nhìn và chiến lược phát triển dài hạn, thực hiện nhiều dự án có thể tạo ra các cộng đồng dân cư thay vì chỉ là làm ra sản phẩm bất động sản thuần túy.

Với cách hiểu này, cho dù Việt Nam đang có hàng ngàn dự án khu đô thị, khu nhà ở lớn nhỏ khác nhau, thực sự số lượng các “nhà phát triển” vẫn chỉ được đếm trên đầu ngón tay. Trong số này, ngoài một số nhà phát triển nội địa lớn như Vingroup hay Bitexco, nhóm các nhà phát triển ngoại cũng bắt đầu định hình được vị thế.

Vào thị trường bằng dự án The Nam Hải và đạt thành công vượt mong đợi vào năm 2006, Indochina Land hiểu rằng cơ hội rất lớn đang tới với các nhà phát triển, có tầm nhìn dài hạn vào tương lai của thị trường Việt Nam. Các kế hoạch đầu tư đã được công ty này lặng lẽ triển khai trong mấy năm gần đây và cho đến nay, Indochina Land đã khẳng định vị trí của mình với chuỗi các dự án chất lượng, mang dấu ấn riêng.

Kể từ khi được khai trương vào tháng 12/2006, The Nam Hải liên tục nhiều giải thưởng lớn về thiết kế, kiến trúc không chỉ của khu vực mà còn của thế giới, và chất lượng dịch vụ vượt trội nhờ vào sự khác biệt mà Indochina Land đã dụng công đầu tư..

Từ điểm nhấn này, các dự án mang phong cách độc đáo khác như Six Senses Condao, Hyatt Regency Danang, Montgomerie Links Vietnam và Indochina Plaza Hanoi đã lần lượt được ra đời, tạo nên chuỗi sản phẩm bất động sản cao cấp.

Điểm nhấn Eden


Dù Indochina Land sắp tiến hành mở bán dự án biệt thự The Eden tại quận 9, TP. Hồ Chí Minh, nhưng cũng đã gây xôn xao giới đầu tư bất động sản.

Câu hỏi đặt ra là liệu trong bối cảnh khá trầm lắng hiện nay của thị trường, Indochina Land có tiếp tục nhất quán chiến lược phát triển họ đã theo đuổi và thành công trước đây hay không?

Theo ông Christopher Piro, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Indochina Land, một điều nhất quán là chiến lược phát triển cho Eden thể hiện trước hết ở khả năng và kinh nghiệm nhiều năm của Indochina Land với tư cách là nhà phát triển bất động sản cao cấp hàng đầu tại Việt Nam trong việc tối ưu hóa thiết kế và trang bị cơ sở tiện ích, với lưu tâm về chiến lược khác biệt hóa trong sản phẩm.

“Chiến lược này, trên thực tế đã được Indochina Land thực hiện tại các dự án khác của tập đoàn. Đội ngũ dự án của chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung làm tốt những hạng mục của dự án theo chiến lược khác biệt hóa so với những dự án cạnh tranh khác”, ông khẳng định.

Nhưng nếu chỉ tập trung làm sản phẩm tốt mà không chú trọng đến tình hình thị trường thì mức độ thành công sẽ như thế nào? Trả lời băn khoăn này, ông Christopher Piro cho rằng với mọi dự án bất động sản, vị trí vẫn là một yếu tố quyết định và điều này thì Eden là một dự án có lợi thế rõ ràng.

Theo các chuyên gia bất động sản am hiểu tình hình thị trường Tp. HCM, khu vực quận 9 nơi dự án Eden đang được triển khai hiện đang là điểm nóng đầu tư vì tốc độ phát triển hạ tầng tốt, điển hình là việc đầu tư tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Với việc tuyến cao tốc này đang được đảm bảo tiến độ và có thể hoàn thiện vào khoảng cuối năm nay 2014. Những tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản và tiến độ tích cực từ những dự án cơ sở hạ tầng cho phép chúng tôi tin tưởng và tự tin về sự thành công của dự án Eden.

Christopher Piro thì tin rằng kinh nghiệm hơn 10 năm tham gia phát triển bất động sản tại Việt Nam, trong đó luôn giữ vững những cam kết về chất lượng, tiến độ cùng với sự sáng tạo trong sản phẩm là một yếu tố đặc biệt quan trọng để khách hàng tiếp tục tìm đến với các sản phẩm của Indochina Land, nhất là trong bối cảnh khách hàng đang có nhiều lựa chọn như hiện nay.

(Nguồn: Indochina Land)