Triển khai tổ hợp mua sắm giải trí lớn nhất Hà Nội tại Ecopark
Tuấn Sơn
15/04/2021, 08:00
Tuyến phố shopping - ẩm thực - mua sắm dài 7,5 km kết hợp cùng đại trung tâm mua sắm trên mặt nước đang được triển khai tại khu đô thị Ecopark
Điểm nhấn của tổ hợp giải trí và mua sắm là tổ hợp trung tâm thương mại được xây dựng trên mặt nước đầu tiên của Việt Nam.
Tuyến phố shopping - ẩm thực - mua sắm dài 7,5 km kết hợp cùng đại trung tâm mua sắm trên mặt nước đang được triển khai tại khu đô thị Ecopark. Khi hoàn thành, đây sẽ là tổ hợp mua sắm và giải trí lớn nhất Hà Nội.
Điểm nhấn của tổ hợp giải trí và mua sắm là tổ hợp trung tâm thương mại được xây dựng trên mặt nước đầu tiên của Việt Nam.
Theo chia sẻ của đại diện tập đoàn Ecopark, tổ hợp mua sắm và giải trí này gồm 3 trung trung tâm thương mại với tổng diện tích mặt sàn hơn 50.000 m2, được xây dựng trên mặt hồ, kết nối với nhau bởi những cây cầu.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, du khách và cư dân có thể shopping, giải trí trên mặt nước. Trung tâm thương mại trên mặt nước này được kì vọng sẽ trở thành điểm đến không thể bỏ qua của hàng triệu khách du lịch đến Hà Nội mỗi năm.
Ngoài trung tâm thương mại trên mặt nước, Tập đoàn Ecopark còn triển khai tuyến phố ẩm thực mua sắm cùng công viên ánh sáng dài 7,5 km.
Tuyến phố được thiết kế bởi Callison - Tập đoàn số 1 thế giới về tư vấn thiết kế các trung tâm thương mại và thiên đường giải trí.
Theo đại diện Callison, tuyến phố mua sắm, ẩm thực giải trí của Ecopark được thiết kế theo nguyên tắc đa phong cách và nhiều điểm đến không thể đoán trước, kết thúc tuyến phố này sẽ mở ra tuyến phố khác đặc biệt hơn.
Toà bộ tuyến phố được thiết kế men theo hồ Vịnh Đảo rộng hơn 50 ha và Hồ Thiên Nga. Mở đầu tuyến phố này là thiên đường shopping, ẩm thực, mua sắm với hàng trăm cửa hiệu của phân khu Sky Oasis. Con phố này được thiết kế theo phong cách sắc màu, sôi động kết hợp cùng công viên ánh sáng.
Ngoài tuyến phố đi bộ ngoài trời, Ecopark còn thiết kế tuyến phố đi bộ trong lòng của các toà tháp theo phong cách nhiệt đới.
Điểm nhấn đặc biệt của tuyến phố Sky Oasis là cầu kính pha lê, điểm check -in mạo hiểm trên độ cao gần 200m.
Đứng ở cầu kính pha lê, du khách có thể nhìn xuyên qua trung tâm thương mại mái vòm pha lê ấn tượng với những khu vườn xanh tươi trong lòng các cửa hiệu.
Kết thúc tuyến phố Sky Oasis, du khách tiếp cận với tuyến phố Solforest theo phong cách resort với thác nước hàng chục mét đổ từ trên cao xuống, kết hợp cùng những khu vườn và hồ nước len lỏi qua các nhà hàng, quán cafe, shop thời trang, các chill bar kết hợp vườn thượng uyển.
Điểm nhấn của tuyến phố này là hơn 400 khu vườn nhiệt đới trên cao, phân bổ dọc 2 toà tháp Solforest - toà tháp xanh cao nhất thế giới, được các tạp chí kiến trúc danh tiếng quốc tế đánh giá như một kì quan xanh trên thế giới.
Điểm nhấn đặc biệt của tổ hợp mua sắm và giải trí là tuyến phố "shopping in the park" – mua sắm giữa công viên Haven Park. Tại tuyến phố này, lần đầu tiên tại Việt Nam, du khách được mua sắm, giải trí giữa công viên.
Tại con phố này, những tuyến phố shopping, ẩm thực được xây dựng men theo những suối và thác nước nhiệt đới, ẩn mình dưới những con đường đầy hoa, nép bên những hồ nước sở hữu không gian ngập tràn.
Trái tim của tổ hợp mua sắm này là những cây cầu trên cao, nối những trung tâm thương mại với nhau. Các cây cầu này, bắc qua những dòng suối, ẩn mình trong những vườn đầy trái chín, những giàn nho sai trĩu quả. Vừa mua sắm, du khách vừa thưởng thức trái chín, vừa ngắm suối đổ trong rừng, vừa vui đùa với những đàn sóc xinh xắn.
Điểm kết của tuyến phố sẽ được Nomura - tập đoàn bất động sản top 3 Nhật Bản kết hợp với Ecopark triển khai. Tuyến phố này thuộc khu nghỉ dưỡng khoáng nóng của Ecopark. Tại đây, du khách dạo bộ, mua sắm trên những tuyến phố chạy dọc dòng suối khoáng nóng.
Đặc biệt, Ecopark sẽ thiết kế tuyến phố anh đào trên cao dài 1.000m với những vườn hoa anh đào rực rỡ, với những cửa hiệu theo phong cách Nhật. Tuyến phố này có cầu nghệ thuật kết nối với công viên Hồ Thiên Nga - Công viên lớn và đẹp nhất của Ecopark.
Kết thúc tuyến phố này là trung tâm thương mại trên mặt nước. Khi hoàn thành, tổ hợp giải trí, shopping, ẩm thực này được kỳ vọng sẽ trở thành trái tim giải trí biểu tượng của toàn miền Bắc, thu hút 5-7 triệu khách du lịch mỗi năm.
Đọc thêm
Xu hướng “xê dịch” về Đà Nẵng: Nam Hòa Xuân - Điểm đến an dưỡng và đầu tư tích sản
Thay vì chọn mua nhà đất tại các trung tâm đô thị đông đúc như Hà Nội hay TP. HCM, ngày càng nhiều người dân đang hướng đến Đà Nẵng – thành phố được mệnh danh là “đáng sống nhất Việt Nam” – để an dưỡng và đầu tư tích sản.
Hà Nội triển khai quy hoạch Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng bia Hà Nội
Văn phòng UBND Thành phố vừa ban hành Thông báo số 585/TB-VP về Kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tại buổi làm việc nghe báo cáo các nội dung phát triển du lịch. Trong đó, có công tác triển khai quy hoạch bảo quản, tu bổ Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng bia Hà Nội…
Hà Nội sẽ khởi công dự án quảng trường - công viên phía Đông hồ Hoàn Kiếm trước 10/10
UBND phường Hoàn Kiếm vừa thông tin về dự án Đầu tư xây dựng Quảng trường - Công viên phía Đông hồ Hoàn Kiếm. Theo đó, dự án được triển khai theo hai phân kỳ. Phân kỳ 1 sẽ tiến hành các thủ tục bồi thường, hỗ trợ tái định cư, dự án đầu tư phân kỳ 1 và khởi công công trình trước 10/10/2025…
Thị trường bán lẻ Hà Nội ổn định giữa bối cảnh phân hóa
Nửa đầu năm 2025, thị trường bán lẻ Hà Nội vẫn duy trì ổn định với tỷ lệ lấp đầy đạt 86% và giá thuê trung bình tầng trệt tăng lên 1,3 triệu VNĐ/m2/tháng. Hoạt động cho thuê chủ yếu tập trung vào ngành ẩm thực và cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, thị trường đang thể hiện sự phân hóa, khi bán lẻ ngày càng được chủ đầu tư tiếp cận theo hướng vận hành chủ động, thay vì khoản đầu tư thụ động…
Thị trường nghỉ dưỡng Đà Nẵng ảm đạm cả nguồn cung lẫn giao dịch
Tháng 8/2025, thị trường nghỉ dưỡng Đà Nẵng tiếp tục trầm lắng. Nguồn cung sơ cấp biệt thự nghỉ dưỡng giảm khoảng 8% so với cùng kỳ, trong khi nhà phố/shophouse không có nhiều biến động. Condotel cũng duy trì nguồn cung thấp và không ghi nhận giao dịch trong tháng, phản ánh rõ nét sự ảm đạm…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: