Văn hóa doanh nghiệp: Một trong những bí quyết giúp F88 tăng trưởng
Hồng Hạnh
09/09/2024, 17:04
Trong một sự kiện về văn hóa doanh nghiệp được tổ chức vừa qua, đại diện đã F88 tiết lộ, văn hoá doanh nghiệp chính là yếu tố tạo nên thành công của một trong những chuỗi cửa hàng cung cấp dịch vụ tài chính bình dân có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay…
Ông Nguyễn Công Niềm, Phó Tổng giám đốc F88.
Trong sự kiện “Từ số 0 tới doanh nghiệp tỷ đô: Bí quyết ẩn giấu” do GapoWork (Nền tảng phát triển bởi CTCP Công nghệ Gapo thuộc tập đoàn Công nghệ G-group) tổ chức vừa qua, ông Nguyễn Công Niềm, Phó Tổng Giám đốc F88 đã chia sẻ câu chuyện tăng trưởng đột phá đầy ấn tượng của doanh nghiệp này.
PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG BẤT CHẤP NHIỀU THỬ THÁCH
Từ một start-up về fintech, trong vòng hơn 10 năm, F88 đã phát triển thành một hệ thống với hơn 800 phòng giao dịch, phục vụ hơn 10 triệu khách hàng cùng đội ngũ hơn 4.000 nhân sự trên khắp cả nước. Ông Niềm cho biết văn hóa doanh nghiệp chính là gốc rễ tạo nên năng lực cạnh tranh độc nhất của doanh nghiệp, đưa F88 phát triển bền vững qua nhiều thử thách.
Chia sẻ về thành công của F88, ông Nguyễn Công Niềm cho biết, là một trong số ít những doanh nghiệp lựa chọn tập trung phát triển văn hóa doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, Ban lãnh đạo F88 đã sớm định hình tầm nhìn, sứ mệnh và bộ giá trị cốt lõi, từ đó thực hành và truyền cảm hứng tới toàn bộ cán bộ nhân viên.
Những giá trị vô hình ấy đã được gắn vào hàng loạt những hoạt động đa dạng như tuyển dụng, đào tạo, đánh giá hiệu quả, ghi nhận vinh danh, truyền thông nội bộ… Nhờ đó, văn hóa doanh nghiệp được hình thành, gìn giữ và trở thành DNA của mỗi thành viên F88 – giúp toàn đội ngũ có chung một tiếng nói, một cách tư duy và nguyên tắc làm việc để cùng hướng tới mục tiêu chung.
Văn hóa doanh nghiệp của F88 không chỉ đưa doanh nghiệp đạt tới những thành công đột phá, mà còn được Great Place to Work – tổ chức uy tín về nghiên cứu văn hóa nơi làm việc ghi nhận và vinh danh trong BXH “Best Workplaces in Asia 2024” (Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Châu Á 2024).
Nhờ những giá trị cốt lõi đã tạo dựng được, theo công bố thông tin mới đây, trong 6 tháng đầu năm, F88 đạt được kết quả kinh doanh đặc biệt khả quan.
Tại sự kiện, ông Niềm cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của năng lực lãnh đạo trong quá trình phát triển văn hóa doanh nghiệp. Theo ông chia sẻ, văn hóa doanh nghiệp chỉ có thể được xây dựng và phát triển bền vững khi có sự quyết tâm, đồng hành và thực hiện từ chính đội ngũ lãnh đạo của doanh nghiệp. Các lãnh đạo doanh nghiệp cần thực hành làm gương, tham gia trực tiếp vào việc truyền cảm hứng và lan tỏa văn hóa tới các cấp, đặc biệt với đội ngũ lãnh đạo cấp trung.
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ ĐỂ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP HIỆU QUẢ
Theo nhà lãnh đạo của F88, các doanh nghiệp cũng cần quan tâm tới việc ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động truyền thông nội bộ, quản trị nhân sự để phát triển văn hóa doanh nghiệp một cách hiệu quả, tối ưu trong thời đại mới. Điển hình, để lan tỏa văn hóa doanh nghiệp đến từng nhân sự, F88 đã triển khai không gian làm việc số GapoWork như kênh truyền thông nội bộ chính, kết nối và truyền tải thông tin hiệu quả tới hàng nghìn nhân viên.
F88 sử dụng GapoWork xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Cụ thể, trên GapoWork các nhóm thảo luận được tạo ra theo phòng ban, dự án, tạo điều kiện cho việc trao đổi công việc nhanh chóng, tháo gỡ nút thắt giao tiếp. Tính năng ghi nhận được sử dụng thường xuyên, cho phép các lãnh đạo và nhân viên công nhận đóng góp của đồng nghiệp, củng cố các giá trị cốt lõi của công ty. F88 cũng tổ chức các cuộc thi nội bộ và đào tạo trực tuyến thường xuyên trên GapoWork, giúp nhân viên cập nhật kiến thức và kỹ năng mới, đồng thời tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên.
GapoWork là không gian làm việc số hợp nhất dành cho doanh nghiệp và tổ chức Make in Vietnam. Nền tảng này đã dành nhiều năm để không ngừng nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện sản phẩm đạt đến chất lượng quốc tế.
GapoWork cung cấp các tính năng như truyền thông nội bộ, quản lý công việc, đánh giá hiệu suất, tự động hóa quy trình và quản lý phân quyền, giúp tối đa hiệu suất - tối thiểu thời gian - tối giản chi phí cho doanh nghiệp. Nền tảng này đã và đang được trên 600 doanh nghiệp và tổ chức lớn tại Việt Nam tin dùng.
Phó Tổng giám Đốc F88 khẳng định: "Việc ứng dụng GapoWork đã trở thành một giải pháp đột phá giúp chúng tôi giải bài toán kết nối, truyền thông và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại F88. Nền tảng này đã giúp chúng tôi vượt qua rào cản địa lý và tạo ra một môi trường làm việc số hóa, nơi mọi nhân viên đều cảm thấy được kết nối và gắn bó với tổ chức".
Sự nổi lên của trào lưu matcha trong giới trẻ cho thấy một điều sâu xa hơn: không phải là do cách mọi người dùng đồ uống ra sao, mà là mỗi thức uống giúp thể hiện bản thân như thế nào…
"Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội" lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long
Chiều 26/9, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Bộ Ngoại giao tổ chức Họp báo cung cấp thông tin về Chương trình "Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội" lần thứ nhất.
Những thức quà của mùa Trung thu
Trung thu, một trong những lễ hội truyền thống quan trọng nhất của người Việt, không chỉ là dịp để sum vầy bên gia đình mà còn là thời điểm để thưởng thức những thức quà đặc trưng mang đậm bản sắc văn hóa...
Kiến tạo kỷ nguyên mới du lịch Đà Nẵng
Thành phố Đà Nẵng sau sáp nhập được đánh giá vô cùng tiềm năng khi mở ra một hệ sinh thái du lịch chưa từng có tại Việt Nam, bởi thành phố được kết nối từ biển - đồng bằng - rừng núi; sở hữu hai di sản thế giới là phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn...
Xu hướng tiêu dùng xanh mở ra cánh cửa lớn cho nhà sản xuất
Để thúc đẩy tiêu dùng xanh và biến nó thành chuẩn mực lâu dài, cần có sự chung tay từ cả doanh nghiệp, Chính phủ và người tiêu dùng để vượt qua rào cản về sản xuất, giá cả và nhận thức. Doanh nghiệp cần đổi mới công nghệ và chiến lược sản xuất, Chính phủ cần ban hành chính sách hỗ trợ đồng bộ, còn người tiêu dùng cần nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen tiêu dùng để tạo ra một thị trường xanh bền vững...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: