Ngày 9/11 tới, Nova Consumer lên sàn UPCoM với giá tham chiếu 38.000 đồng/cổ phiếu.
119,78 triệu cổ phiếu NCG của Nova Consumer sẽ giao dịch đầu tiên trên thị trường đăng ký giao dịch (UPCoM) tại HNX vào thứ 5, ngày 9/11/2023 với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 38.000 đồng/cp.
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo mgày 09/11/2023, ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu đăng ký giao dịch của CTCP Tập đoàn Nova Consumer (NCG)
Theo đó, 119,78 triệu cổ phiếu NCG của Nova Consumer sẽ giao dịch đầu tiên trên thị trường đăng ký giao dịch (UPCoM) tại HNX vào thứ 5, ngày 9/11/2023 với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 38.000 đồng/cp - tương đương mức định giá 4.550 tỷ đồng.
Nova Consumer là thành viên của NovaGroup. Hoạt động chính trong hoạt động tư vấn quản lý (trừ tư vấn tài chính, kế toán, pháp lý); lĩnh vực sản xuất kinh doanh thuốc thú y, thuốc thuỷ sản, thuốc sát trùng, kinh doanh vắc-xin thuốc thú y, kinh doanh thương mại bán buôn các sản phẩn nông nghiệp.
Vào tháng 3/2022, Nova Consumer hoàn tất đợt chào bán ra công chúng (IPO) 10,9 triệu cổ phiếu với giá chào bán là 44.000 đồng/cp, thu về 479,6 tỷ đồng.
Sau IPO, Nova Consumer có 251 cổ đông, trong đó có 250 cổ đông trong nước (nắm 99,97% vốn) và 1 tổ chức nước ngoài.
Hai cổ đông lớn của Nova Consumer là CTCP Thương mại Bảo Khang (65,61%) và CTCP Đầu tư Anova (13,72%) vẫn giữ nguyên tỷ lệ sở hữu cho đến cuối tháng 9/2023.
Về tình hình kinh doanh, NCG báo lỗ hơn 43 tỷ trong quý 3/2023 (cùng kỳ lãi hơn 64 tỷ đồng). Nguyên nhân là do chi phí tài chính, chi phí bán hàng tăng trong khi lợi nhuận khác lại giảm so với cùng kỳ năm trước.
Luỹ kế 9 tháng năm 2023, NCG ghi nhận doanh thu giảm so với cùng kỳ 3.677 tỷ còn 3.408 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế lỗ 74,5 tỷ đồng - cùng kỳ lãi 248,9 tỷ đồng.
Năm 2023, cổ đông NCG thông qua doanh thu thuần của công ty đạt 5.628 tỷ đồng, tăng 15,33% kế hoạch năm (4.880,37 tỷ đồng), lợi nhuận sau thuế giảm 93,84% từ 273,554 tỷ xuống chỉ còn 16,85 tỷ đồng.
Công ty cho biết, trong năm 2023, trước sự bất ổn và biến động của giá Heo, công ty sẽ giảm thiểu rủi ro nguồn vốn và không mở rộng thêm trang trại heo nái và heo thịt, tập trung tối đa công suất các trang trại đang thuê hiện tại để tối ưu các định phí.
Tuy nhiên, công ty vẫn sẽ tiếp tục dưy trì thị phần hiện tại trong mảng thuốc thú y, và tận dụng dà tăng trưởng từ năm 2022 với mảng thức ăn chăn nuôi để giành thêm thị phần từ các đối thủ cạnh tranh trong năm 2023, vốn hiện là mảng kinh doanh cốt lõi của Công ty trong lĩnh vực nông nghiệp.
Đồng thời, công ty sẽ cắt lỗ mảng trại Gà bằng cách chuyển nhượng các trại đang thuê cho nhà đầu tư mới & dự kiến hoàn thành chuyển nhượng trong quý 2/2023.
Liên quan đến mảng hàng tiêu dùng, trong bối cảnh chi tiêu vẫn bị ảnh hưởng bởi tác động kép của COVID-19 và những bất ổn kinh tế, công ty chỉ kỳ vọng mức tăng trưởng khiêm tốn một chữ số cho mảng Thực phẩm và Đồ uống.